ClockThứ Hai, 24/10/2016 05:21

Phú Vinh chuyển hướng để tăng tốc

TTH - Cùng với lãnh đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Phú Vinh (A Lưới) đã cụ thể hóa nghị quyết về chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Huyện ủy sát với thực tế, góp phần thúc đẩy lĩnh vực dịch vụ, thương mại trên địa bàn phát triển.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ, thương mại đang phát triển mạnh ở Phú Vinh

Phú Vinh có 2 thôn được xác định nằm trong đô thị mở rộng của huyện A Lưới. Đảng bộ và nhân dân trong xã đã không ngừng nỗ lực thực hiện chủ trương chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở khu vực có điều kiện. Đến nay, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch khá mạnh, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt gần 11%, thu nhập bình quân đạt 24 triệu đồng/người/năm; bộ mặt nông thôn đổi thay từng ngày, hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư cải tạo, nâng cấp khang trang.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Bí thư Đảng uỷ xã Phú Vinh vừa dẫn chúng tôi đi thăm khu vực dịch vụ thương mại ở xã, vừa giới thiệu: Đảng uỷ xã tập trung chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển sản xuất các loại nông sản hàng hóa, các loại hình dịch vụ có thế mạnh; huy động tối đa các nguồn lực để gắn phát triển kinh tế - xã hội với xây dựng bộ mặt đô thị trên địa bàn.

Để triển khai chủ trương này, cấp uỷ, chính quyền xã chủ động trong việc tổ chức thực hiện các chương trình kinh tế, chú trọng phát triển lĩnh vực thương mại, tập trung chuyển dịch sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, có hiệu quả kinh tế cao, ưu tiên cho vay vốn phát triển sản xuất. Ông Văn Tâm, Bí thư chi bộ thôn Phú Thành cho biết: Thực hiện chủ trương về chuyển dịch cơ cấu ngành nghề của Đảng ủy xã, các đảng viên và chi ủy viên được phân công bám sát cơ sở tìm hiểu thực tế, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân. Nhờ vậy, cấp ủy nắm bắt được nguyện vọng của bà con về phát triển thêm nghề thủ công mỹ nghệ và tạo điều kiện vốn vay để mở rộng kinh doanh dịch vụ, thương mại. Từ đó, nhóm giải pháp thực hiện chương trình được Đảng ủy xã vạch ra…

Chị Nguyễn Thị Nhẫn, ở thôn Phú Thành, bộc bạch: “Chi bộ đề ra các giải pháp sát với tình hình thực tế, nên bà con rất đồng tình hưởng ứng. Đối với việc phát triển lĩnh vực dịch vụ, thương mại, Hội phụ nữ đã tín chấp cho hội viên vay vốn và phối hợp tổ chức dạy nghề nấu ăn cho người có nhu cầu. Nhờ vậy, tôi đã mạnh dạn mở rộng đầu tư nhà hàng Bảo Ngọc để kinh doanh, đem lại nguồn thu nhập khá cho gia đình...”.

Trên địa bàn xã, việc bảo tồn, phát triển nghề truyền thống và du nhập các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động ngày càng được quan tâm. Chủ trương đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất cũng được đề ra kịp thời, phù hợp với thực tế của địa phương. Nhờ đó, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch đúng hướng, tổng giá trị sản phẩm xã hội tăng đáng kể, nhiều hoạch định lớn có tính khả thi cho đầu tư phát triển đô thị được hình thành, tạo đà thuận lợi cho việc huy động và thu hút các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn.

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế gắn với xây dựng bộ mặt đô thị, Đảng uỷ xã Phú Vinh tăng cường chỉ đạo quy hoạch sử dụng đất, tập trung mọi nguồn lực kết hợp chặt chẽ giữa xây dựng nông thôn mới với quy hoạch đô thị A Lưới mở rộng. Theo bà Nguyễn Thị Thúy, Đảng uỷ xã đặt mục tiêu trong năm nay cơ bản phủ kín quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng thiết yếu cho phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, thương mại; quản lý quy hoạch đất giãn dân theo định hướng đã được chỉ đạo nhằm phát triển khu dân cư mới và chỉnh trang các khu dân cư hiện có trên địa bàn xã.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Return to top