ClockThứ Sáu, 18/02/2022 14:05

Phục hồi kinh tế không chỉ bằng chính sách tài chính

TTH.VN - Lấy ý kiến về các giải pháp và chính sách của tỉnh hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới là nội dung hội thảo được Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 18/2.

Hội nghị lãnh đạo tài chính G20 thảo luận về các chiến lược thoát khỏi suy thoái do COVID-19Lần đầu tiên Canada áp dụng Đạo luật về các trường hợp khẩn cấpTờ giấy “chạy” lòng vòng

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu các ý kiến góp ý

Hội thảo có sự tham vấn của lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, các tổ chức tín dụng… trên địa bàn.

Theo dự thảo kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới năm 2022-2023 đã đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi như hỗ trợ kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; thực hiện kịp thời và hiệu quả các chính sách của Trung ương và của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh; khẩn trương xây dựng các chính sách mới của tỉnh nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp.

Tại hội thảo, đại diện các đơn vị tham dự đánh giá cao về những đề xuất trong xây dựng chính sách mà Sở Kế hoạch vầ Đầu tư đưa ra. Tuy nhiên, bên cạnh các chính sách tài chính, tỉnh cần tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn về thủ tục hành chính, đất đai, xúc tiến đầu tư, kiến tạo thị trường nhằm cải thiện môi trường đầu tư, thu hút doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp có tiềm lực về đầu tư tại Thừa Thiên Huế, góp phần giải quyết việc làm, thúc đẩy kinh tế-xã hội.

Ông Nguyễn Đại Vui, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp thu các ý kiến góp ý. Đồng thời chia sẻ, sở sẽ xây dựng kịch bản chi tiết cho từng chính sách và đánh giá hiệu quả cho từng chính sách cụ thể. Cùng với đó, sẽ tập trung tham mưu với UBND tỉnh, phối hợp với các sở ngành tập trung cải cách hành chính; xây dựng môi trường đầu tư công khai, minh bạch… góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách, thời gian qua, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Nam Đông đã mạnh dạn phát triển kinh tế hộ gia đình, không ngừng vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Thoát nghèo nhờ nguồn vốn chính sách

TIN MỚI

Return to top