ClockThứ Sáu, 23/09/2022 05:58

Phúc lợi thiết thực cho người lao động

TTH - Các cấp công đoàn đã chủ động ký thỏa thuận hợp tác cùng nhiều doanh nghiệp thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Tuyển dụng lao động đợt 2 năm 2022 Tại Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên HuếTận tâm và thấu hiểuQuyền lợi cho người lao động

Khám bệnh miễn phí cho người lao động

Được chăm lo sức khỏe

Đang dành dụm tiền để đi khám sức khỏe tổng quát, chị Nguyễn Thị Bích, công nhân Khu công nghiệp Phú Bài được giới thiệu gói khám bệnh miễn phí cho công nhân do LĐLĐ tỉnh ký kết với Phòng khám Đa khoa Việt Nhật thực hiện. Cuối tuần qua, chị Bích sắp xếp thời gian tham gia. Đến phòng khám, sau khi đọc họ tên và nơi làm việc, chị Bích được nhân viên y tế Phòng khám Đa khoa Việt Nhật hướng dẫn tận tình các bước khám bệnh. Trong quá trình khám, chị Bích được siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu, chụp X quang phổi… “Trước khi đi, tôi không nghĩ mình được khám miễn phí với nhiều danh mục sức khỏe quan trọng, cần thiết với tôi như thế này. Không chỉ khám, tôi còn được bác sĩ tư vấn, trấn an tận tình”, chị Bích chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Việt Nhật cho biết, thực tế nhiều người dân chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe bản thân, ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh chưa cao. Có bệnh nhân tìm đến phòng khám trong tình trạng bệnh đã nặng, không thể điều trị hoặc điều trị rất tốn kém. Vì vậy, phòng khám đã ký kết hỗ trợ gói phúc lợi này, để công nhân lao động, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát bằng hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình. Qua hơn một năm ký kết, Phòng khám Đa khoa Việt Nhật khám miễn phí cho 390 người, tương đương gần 82 triệu đồng. Hiện chương trình đang tiếp tục duy trì.

Từ 4 năm nay, LĐLĐ TP. Huế đã ký kết với Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp để tầm soát miễn phí những bệnh liên quan đến tim mạch, tiêu hóa, viêm đường ruột, sỏi thận, gan nhiễm mỡ... cho người lao động. Đồng thời, giảm 10% cho đoàn viên khi đến khám chữa bệnh tại Công ty TNHH Dịch vụ Y tế Nguyễn Quang Hợp.

Trung bình mỗi năm, có 300 đoàn viên, người lao động được hưởng thụ chương trình phúc lợi này. Ông Nguyễn Văn Lợi, đoàn viên Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ cho biết, hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện quan tâm đến các vấn đề sức khỏe. “Vì vậy, khi biết gói phúc lợi này, tôi liền đăng ký để được khám. Tôi được các bác sĩ khám và hướng dẫn các phương pháp bảo vệ sức khỏe bản thân", ông Lợi bày tỏ.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh cũng đang phối hợp với  Công ty TNHH MEDLATEC Huế và hệ thống Nha khoa thẩm mỹ Nụ cười Việt tặng phiếu xét nghiệm miễn phí để tầm soát ung thư gan, cạo vôi răng miễn phí cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động. Từ các chương trình phúc lợi này, đã có gần 2 ngàn đoàn viên, người lao động đã được tiếp cận các gói chăm sóc sức khỏe miễn phí, với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tiếp cận giá ưu đãi

Gần 2 tháng trước, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh ký kết thỏa thuận chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh. Cụ thể, Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh ký kết với 5 đơn vị gồm: Công ty MobiFone Thừa Thiên Huế, Công ty TNHH Hoàng Long; Công Ty TNHH  MTV TM DV Ngọc Yến; Công ty TNHH Dược phẩm Thuận Thảo và Công ty Sơn Hoàng Gia, giảm giá từ 5% - 50% so với giá niêm yết trên thị trường tùy vào từng loại sản phẩm.

Bà Lê Thị Thu Nam, Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh thông tin, đây là những công ty chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày như thực phẩm, dụng cụ học tập... vì vậy có phiếu giảm giá sẽ rất có lợi cho đoàn viên, người lao động. “Đến thời điểm hiện tại gần một ngàn thùng sữa non Nutifood, giảm giá 40% đã đến tay đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh”, bà Nam nói.

Thuộc chương trình phúc lợi ký kết với LĐLĐ tỉnh, tháng 7 vừa qua, Công ty TNHH Hồng Phú hỗ trợ 300 phiếu thay dầu nhớt miễn phí, tương đương 45 triệu đồng cho đoàn viên đến từ Nghiệp đoàn xích lô, xe thồ và công nhân viên chức, lao động trên địa bàn TP. Huế.

Theo ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, hiện đơn vị đang ký với 8 đối tác thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động với tổng số kinh phí ước tính hàng tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục vận động, phối hợp ký kết với các đối tác mới để tăng cường phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, nhất là trong dịp tết cuối năm. 

Để việc hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả, LĐLĐ tỉnh tập trung thông tin về chương trình thỏa thuận hợp tác đến các cấp công đoàn trực thuộc đảm bảo mọi đoàn viên công đoàn được tiếp cận các dịch vụ ưu đãi. Mặt khác, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu; hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết phúc lợi trong công tác tuyên truyền giáo dục công nhân lao động, thực hiện quan hệ lao động hài hòa, ổn định, hướng tới sự phát triển bền vững.

 Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững

Đó là chủ đề hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 15/3 do UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động Thương binh và xã hội, cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức.

Giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm bền vững
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top