Thể thao
Champions League 2022/23 – Lượt 2 bảng C: Bayern Munich 2-0 Barcelona

Phung phí cơ hội, Barca thua đau trước Hùm xám

ClockThứ Tư, 14/09/2022 09:15
TTH.VN - Tâm điểm của lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League không gì khác ngoài màn đọ sức giữa 2 gã khổng lồ Bayern và Barcelona vào lúc 02h00 ngày 14/9. Kể từ trận bán kết lượt đi mùa giải 2014/15, cứ mỗi lần nhắc đến cái tên Bayern thì các cules lại không khỏi chạnh lòng. 4 trận gần nhất đối đầu với Hùm xám, Barca thua tâm phục khẩu phục trước Bayern khi luôn bị ĐKVĐ Bundesliga nã vào lưới ít nhất 3 bàn mỗi trận, trong đó có trận thua kinh hoàng 2-8 ở mùa giải 2019/20. Ở mùa giải năm ngoái, chính một tay Bayern đã đẩy Barca xuống Europa League khi khiến gã khổng lồ xứ Catalan nhận thất bại 0-3 trong cả 2 lượt trận.

Phòng ngự thảm họa, Liverpool phơi áo trên đất ÝVé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏHủy diệt Lazio, Hùm xám thể hiện sức mạnh tuyệt đốiMuller sút hỏng penalty, Bayern mất vé vào chung kết Champions LeagueHùm xám và Đại bàng tiễn Barca xuống Europa LeagueBao giờ hùm xám hết "khôn nhà dại chợ"?

Lewandowski gây thất vọng khi phung phí quá nhiều cơ hội. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, tình thế hiện giờ đã khác. Bayern đang có dấu hiệu bất ổn khi bị cầm hòa ở 3 vòng gần nhất tại giải quốc nội. Việc thiếu vắng một trung phong thính nhạy như Lewandowski là vấn đề lớn nhất của Bayern lúc này, khi Mane rõ ràng không phải là mẫu tiền đạo nổ súng đêu đặn. Trong khi đó, Barca đang có phong độ ấn tượng nhờ vào hàng công sung mãn, đặc biệt là tân binh Lewandowski từ chính Bayern. Tiền đạo người Ba Lan đang liên tục nổ súng trong những trận đấu gần đây và chắc chắn Lewy là hi vọng lớn nhất của Barca trong việc chấm dứt chuỗi trận đáng quên trước Bayern.

Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao với rất nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 9, sau một loạt pha phối hợp cực kỳ bình tĩnh, Pedri sau một nhịp đảo bóng đánh lừa cả Upamecano lẫn Pavard đã có cơ hội đối mặt với Neuer nhưng cú sút bằng chân trái của cầu thủ này chưa đủ hiểm hóc để đánh bại được một Manuel Neuer đẳng cấp và giàu kinh nghiệm. Nhưng ít phút sau, có vẻ như thủ thành người Đức vẫn tưởng Lewandowski là người của Bayern khi chuyền bóng thẳng vào chân tiền đạo người Ba Lan, rất may là Upamecano đã kịp sửa sai cho Neuer.

Lucas Hernandez mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Internet

Những phút sau đó, Lewandowski có liền 2 cơ hội ghi bàn bằng đầu và bằng chân nhưng đều không thể thành công. Phút 18, Gavi chuyền bóng thông minh vào trong cho Lewandowski nhưng tiền đạo này lại dứt điểm đi vọt xà ngang. 2 phút sau, nhận quả tạt tốt từ đồng đội, Lewy có pha đánh đầu cận thành nhưng bóng lại tìm đến đúng vị trí mà Neuer đã chọn sẵn. Phút 26, lần này Lewandowski làm tường cho Raphinha tung ra cú dứt điểm sệt nhưng tiếc là bóng đi lệch khung thành trong gang tấc.

Thế trận sau đó có phần nghiêng về phía Bayern khi Barca chủ động đá lùi sâu. Nhưng cơ hội liên tục được Hùm xám tạo ra. Phút 30, Sane đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi nhả ra cho Sabitzer dứt điểm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. 10 phút sau, Musiala đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong nhưng Mane và Mueller đã không hiểu ý nên va vào nhau. Cả 2 đội bước vào giờ nghỉ giữa 2 hiệp mà không có bàn thắng nào được ghi.

Khi hiệp 2 vừa mới bắt đầu, đội khách tiếp tục có cơ hội khi Raphinha tung ra cú dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch cột dọc của Bayern trong gang tấc. 3 phút sau, Bayern đáp trả khi Goretzka tung ra cú dứt điểm từ xa rất căng buộc Ter Stegen phải đẩy bóng. Và ở quả phạt góc ngay sau đó, Kimmich đã có đường chuyền chính xác cho trung vệ Lucas Hernandez bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Sane ấn định thắng lợi cho Bayern. Ảnh: Internet

Chỉ 4 phút sau, Sane thoát xuống đầy tốc độ và đâm thẳng vào khu cấm địa của Barca trước khi dứt điểm tinh tế đánh bại Ter Stegen nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn bàn chóng vánh, Barca phần nào mất tinh thần. Họ vẫn có những cơ hội ngon ăn nhưng lại dứt điểm quá nóng vội. Đáng tiếc nhất phải kể đến tình huống bỏ lỡ của Pedri ở phút 62, khi sao trẻ người Tây Ban Nha thoát xuống và chỉ có một mình đối mặt với Neuer nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Bayern tiếp tục khiến Barca thêm một lần ôm hận đồng thời đảm bảo vững chắc ngôi đầu bảng C sau 2 trận toàn thắng. Chỉ cần giành tối đa 6 điểm trong 2 trận đấu sắp tới với đội yếu nhất bảng Plzen, tấm vé đi tiếp gần như nằm chắc trong tay thầy trò Nagelsmann.

Kết quả lượt 2 ngày 14/9:

Bảng A:

Liverpool 2-1 Ajax

Bảng B:

Porto 0-4 Club Brugge

Leverkusen 2-0 Atletico

Bảng C:

Bayern 2-0 Barca

Viktoria Plzen 0-2 Inter

Bảng D:

Sporting 2-0 Tottenham

Marseille 0-1 Frankfurt

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại Giải U19 quốc gia 2024:
Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết

Với chiến thắng trong cuộc đối đầu với U19 SHB Đà Nẵng vào chiều 22/1 trên sân vận động Tự Do, thầy trò ông Dương Công Quốc đã đánh chiếm ngôi vị thứ 2 của chính kỳ phùng địch thủ, qua đó mở ra cơ hội chủ động giành vé dự Vòng chung kết Giải Bóng đá U19 Quốc gia 2024.

Thắng trận “derby đèo Hải Vân”, U19 Huế sáng cửa giành vé dự vòng chung kết
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng

Sau chiến thắng 7-0 trước Sông Trà Quảng Ngãi, chủ nhà U19 Huế cho thấy sức mạnh và khát vọng giành vé dự vòng chung kết khi tiếp tục có cú lội ngược dòng để đời, giành chiến thắng 5-2 trước đối thủ cạnh tranh Quảng Nam vào chiều 19/1.

Thêm trận thắng đậm, U19 Huế quyết tranh ngôi nhì bảng với SHB Đà Nẵng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng

Chiều 17/1, U19 Huế có trận đấu cuối cùng lượt đi bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia năm 2024 gặp Sông Trà Quảng Ngãi, đội bóng yếu nhất bảng, toàn thua cả 3 trận trước đó, thủng lưới đến 16 bàn và không ghi được một bàn thắng nào, trong đó có trận thua đậm Sông Lam Nghệ An đến 7 bàn không gỡ.

Thắng to, U19 Huế nuôi hy vọng
Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024:
Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập

Bàn thắng ở phút bù giờ trong trận quyết đấu với SHB Đà Nẵng tại lượt đấu thứ 2 ở bảng C Vòng loại Giải bóng đá vô địch U19 quốc gia 2024 đã giúp U19 Huế nuôi hy vọng vượt qua vòng đấu bảng. Nghỉ ở lượt đấu đầu tiên, U19 Sông Lam Nghệ An chào giải bằng trận thắng đậm 7- 0 trước Sông Trà Quảng Ngãi.

Huế gỡ hòa ở phút bù giờ, Sông Lam Nghệ An thắng vùi dập
Return to top