ClockThứ Sáu, 27/03/2020 21:06
PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY BÙI THANH HÀ LÀM VIỆC VỚI HUYỆN ỦY PHÚ VANG:

Phương án điều hành, chỉ đạo phải chủ động, phù hợp tình hình mới

TTH - Chiều 27/3, ông Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Phú Vang về tình hình kinh tế - xã hội 3 tháng đầu năm 2020; công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19; công tác chỉ đạo Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. Nhiều giải pháp trong thời gian tới được đưa ra tại buổi làm việc.

Huy động lực lượng tham gia phục vụ, hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh COVID – 19 khi cần thiết

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà (đầu tiên bên phải) thăm khu cách ly tại Trường dạy nghề trên địa bàn xã Phú Dương

Thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá

Báo cáo tại buổi làm việc, ông La Phúc Thành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang cho biết: Quý I/2020, kinh tế trên địa bàn phát triển ổn định. Thương mại, dịch vụ tăng trưởng khá.

Tổng sản lượng khai thác thủy sản đạt 2.946/29.500 tấn, trong đó khai thác biển  2.835 tấn, khai thác sông đầm 111 tấn. Đã thả nuôi 2.367 ha thủy sản các loại. Sản xuất vụ đông xuân 2019-2010, toàn huyện đã đưa vào gieo cấy 7.150 ha, đạt 100% diện tích. Thu cân đối ngân sách đạt 157,56 tỷ đồng, đạt 49,24% kế hoạch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà làm việc với Huyện ủy Phú Vang

Về công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, đã tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn; tăng cường kiểm soát chặt chẽ du học sinh, sinh viên, người lao động (NLĐ) từ địa phương khác, nước khác đến địa bàn Phú Vang, trọng tâm là những người đến từ vùng có dịch, kịp thời báo cáo để có hướng xử lý kịp thời, hiệu quả.

Đến nay, Phú Vang đã triển khai, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại cộng đồng, bảo vệ sức khỏe cho người cách ly tại các khu cách ly. Bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với sự chung tay của cơ quan y tế, công an, quân đội, mặt trận, các đoàn thể trên địa bàn, Phú Vang đang cùng với tỉnh, tổ chức chăm sóc sức khỏe cho 1.666 trường hợp tại khu cách ly trên địa bàn xã Phú Thượng.

Đảm bảo an sinh xã hội

Theo ông Trương Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm đã có phương án, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để đảm bảo điều trị cho 50 trường hợp ngay tại trung tâm.

Phú Vang đã có phương án trưng dụng 4 cơ sở trên địa bàn huyện, có sức chứa 2 nghìn người, sẵn sàng phục vụ công tác cách ly phòng dịch, trong đó, Trường hướng nghiệp dạy nghề tại xã Phú Dương và Trường THPT Thuận An là những cơ sở đáp ứng tốt các điều kiện cho người cách ly, với “nguồn” 500 giường có thể huy động ngay lập tức từ 20 trạm y tế.

Một khó khăn là do ảnh hưởng dịch COVID-19, các ngành nghề dịch vụ ăn uống, vui chơi, giải trí, du lịch đầm phá, du lịch biển trên địa bàn đã đóng cửa, nghiêm túc chấp hành theo chủ trương. Khu công nghiệp Phú Đa cũng bị ảnh hưởng do công nhân nghỉ việc (phép năm) 30%. Mức thiệt hại về kinh tế ước tính từ 7-15 tỷ đồng, ảnh hưởng đến thu ngân sách.

Các giải pháp được huyện đưa ra là chỉ đạo làm tốt công tác an sinh xã hội. Các khoản chi khác như kinh phí dự trù cho các lễ hội cầu ngư, vật làng Sình... do không tổ chức nên không chi, sẽ bù vào khoản thu ngân sách. Đồng thời, 10 tỷ đồng của huyện để phát triển nông thôn mới sẽ được bàn bạc để hỗ trợ cho các xã bị ảnh hưởng nặng do COVID-19.

“Cùng với sự hỗ trợ của tỉnh, vấn đề an sinh, xã hội trên địa bàn huyện sẽ đảm bảo bình thường từ đây đến cuối năm” - ông Trần Thanh Long, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang khẳng định.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao nỗ lực, kết quả trong phát triển kinh tế, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Phú Vang.

“Phú Vang đã làm rất tốt, bước đầu đã tính toán các phương án, điều chỉnh cách chỉ đạo điều hành, chủ động thực hiện phù hợp với tình hình mới, yêu cầu mới. Thời gian tới cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể cần tiếp tục phối hợp đồng bộ, tuyên truyền sâu rộng cách phòng tránh, cách chia sẻ, để người dân tự phòng, chống dịch, mới thành công”, ông Bùi Thanh Hà nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đồng thời chỉ đạo: Các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn huyện cần rà soát những khó khăn, vướng mắc trong triển khai kinh tế - xã hội do dịch gây nên, có kịch bản sớm để tìm giải pháp khắc phục; có kế hoạch điều chỉnh chương trình kinh tế - xã hội, tập trung cho các dự án trọng tâm, trọng điểm, chủ động quản lý, cân đối ngân sách để ưu tiên trước cho những vấn đề cần nhất.

Công tác chỉ đạo Đại hội các đảng bộ, chi bộ trực thuộc và công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện cũng được báo cáo tại buổi làm việc. Theo đó, đến thời điểm này, mọi công việc chuẩn bị cho Đại hội các cấp đang được triển khai hết sức khẩn trương, nghiêm túc và đúng kế hoạch.

Riêng các đơn vị tổ chức đại hội điểm và đại hội thí điểm bầu Bí thư trực tiếp đã tổ chức đại hội thành công.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh: Thời gian đại hội lùi lại do ảnh hưởng dịch. Tuy nhiên, địa phương cần chủ động chuẩn bị tốt các “khâu”, đặc biệt là nhân sự, để khi tiến hành đại hội có chất lượng, trọng tâm, trọng điểm. Đồng thời, Phú Vang phải tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị thật cụ thể, bài bản, rõ ràng. Chương trình hành động của Phú Vang như thế nào, cụ thể đến từng xã, thị trấn. Địa phương nào sẽ làm gì và thời gian hoàn thành trong bao lâu... 

Bài, ảnh: Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Làm giàu từ nghề truyền thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã khẳng định và bày tỏ niềm phấn khởi khi thực tế kiểm tra tình hình phát triển kinh tế của người dân bằng nghề truyền thống trên địa bàn xã Phú Mậu (TP. Huế) vào chiều 19/1

Làm giàu từ nghề truyền thống
Return to top