ClockThứ Hai, 27/05/2013 15:45

“Phương hướng, chiến lược và sáng kiến cho một ngành Thông tin - Thư viện phát triển liên tục và bền vững”

TTH.VN - Là chủ đề của hội thảo do Trung tâm học liệu - Đại học Huế tổ chức sáng 27/5. Tham dự hội thảo có TS.Vũ Dương Thúy Ngà, Phó Vụ trưởng Vụ thư viện Việt Nam; ông Phạm Thế Khang, Chủ tịch Hội thư viện Việt Nam; GS.TS Huỳnh Đình Chiến, Giám đốc Trung tâm học liệu - Đại học Huế và lãnh đạo các trung tâm Thông tin - Thư viện, trung tâm học liệu, các thư viện Đại học, Cao đẳng, giảng viên và cán bộ thư viện hiện đang công tác, giảng dạy tại các đơn vị trong nước.
 
TS.Vũ Dương Thúy Ngà, Phó Vụ trưởng Vụ thư viện Việt Nam, trình bày tham luận Những vấn đề đặt ra trong xây dựng chính sách và chiến lược phát triển hoạt động thư viện ở Việt Nam tại hội thảo

Trong bối cảnh xã hội công nghệ và thông tin phát triển nhanh chóng, ngành Thông tin - Thư viện nước ta có nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức trong môi trường mới. Cần có chiến lược phát triển và sáng kiến nào để ngành có thể phát triển liên tục và bền vững, bắt kịp bước tiến chung trong khu vực và thế giới. Đó chính là mục tiêu mà hội thảo đề ra và đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm học liệu - Đại học Huế. 20 tham luận gửi về và được trình bày tại hội thảo đã tập trung vào: Vấn đề  đặt ra trong xây dựng chính sách, chiến lược phát triển hoạt động thư viện ở Việt Nam; Thách thức, cơ hội của các thư viện Đại học Việt Nam; Phương hướng, chiến lược và giải pháp để ngành Thông tin – Thư viện phát triển bền vững; Thực trạng hoạt động tại các thư viện, trung tâm thông tin và giải pháp nâng cao hiệu quả các hoạt động đó.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top