Thế giới

Phương Tây nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng

ClockChủ Nhật, 22/11/2015 08:18
TTH.VN - Các nhà lãnh đạo phương Tây – những người đã gặp nhau bên lề Hội nghị thượng đỉnh tuần trước của Nhóm G20 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, đồng ý gia hạn lệnh trừng phạt chống lại nước Nga do hành động ở Ukraine thêm 6 tháng nữa, tức là đến tháng 7 năm sau, Reuteur dẫn lời một nhà ngoại giao cấp cao của châu Âu cho biết sáng nay (22/11).


Phương Tây sẽ gia hạn các biện pháp trừng phạt Nga đến tháng 7/2016. Ảnh: EPA

Quyết định này được đưa ra bất chấp gia tăng kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc chiến chống IS, nhất là sau vụ tấn công khủng bố hôm 13/11 vừa qua ở thủ đô Paris của Pháp vừa qua.

Theo nguồn tin, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng David Cameron của Anh, nhà đồng cấp Matteo Renzi của Italia và Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius - người đại diện cho Tổng thống Francois Hollande tại hội nghị, đã tham dự một cuộc họp gần phiên cuối cùng của Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Antalya. Một nhà ngoại giao cấp cao cho biết, các nhà lãnh đạo kết luận, điều quan trọng là duy trì áp lực đối với Nga trước cuộc bầu cử dự kiến tổ chức ở miền Đông Ukraine.
 
"Các cuộc bầu cử ở Ukraine là sự chuyển dịch lớn. Chúng ta chỉ có một cơ hội để có được những gì mình muốn nếu tiến hành các lệnh trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt tài chính cần phải tiếp tục được áp dụng cho đến khi những khổ đau ở đây kết thúc", nhà ngoại giao nói thêm, nhưng yêu cầu giấu tên vì đây là một thỏa thuận bí mật.
Bảo Nghi (lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top