ClockThứ Bảy, 12/01/2019 12:28

Phường Vĩnh Ninh cần vào cuộc

TTH - Khu vực bia Quốc Học và lề đường Lê Lợi trước Trường Quốc Học Huế lâu nay bỗng xuất hiện tình trạng mua bán. Thoạt tiên là áo quần "bành", giày dép..., sau đó tiến đến là rau cỏ, thịt cá cũng kéo tới.

Nhốn nháo chợ đồ bành giữa trung tâm thành phốBia Quốc Học… thành chỗ họp chợ

Cảnh mua bán lộn xộn, nhếch nhác này diễn ra trong khoảng thời gian từ hé mặt trời cho tới 7-8 giờ sáng, tùy theo mùa. Cứ mãi duy trì, nguy cơ đây sẽ trở thành một cái chợ cóc - Điều không thể chấp nhận tại một vị trí trung tâm tuyệt đẹp của thành phố Huế. Ngay người dân bình thường nhất cũng cảm thấy chướng mắt và bức xúc. Có người đã quay clip, chụp ảnh gửi đến các cơ quan báo chí để nhờ lên tiếng chấn chỉnh. Lãnh đạo ngành giáo dục cũng bức xúc, yêu cầu báo chí vào cuộc.

Mặc báo chí lên tiếng, người dân phàn nàn, “chợ” vẫn điềm nhiên họp mỗi sáng ở khu vực bia & trước trường Quốc Học

Cần nói, thực trạng này từng được Báo Thừa Thiên Huế đề cập từ 2 năm trước, gần đây, sau khi nhận được phản ánh từ người dân và Sở GD-ĐT, Thừa Thiên Huế Online cũng đã cử phóng viên tìm hiểu và tiếp tục phản ánh thực trạng này (mời truy cập vào địa chỉ: http://baothuathienhue.vn/nhon-nhao-cho-do-banh-giua-trung-tam-thanh-pho-a65828.html). Vậy nhưng, mọi thứ gần như không có biến chuyển. Nhiều ngày gần đây, sáng nào ngang qua cũng thấy cảnh bán mua nhốn nháo diễn ra rất bình thường. Phải chăng đang tồn tại kiểu suy nghĩ phản ánh của báo chí là việc của báo chí, bức xúc của người dân là việc của người dân (?!!)

Địa bàn này là của Vĩnh Ninh, thiết nghĩ UBND phường, Công an phường Vĩnh Ninh cần phải nắm thông tin và có động thái cương quyết, rốt ráo trước. Nhắc nhở một hai lần, qua lần thứ 3 là phải "xóa". Không thể chấp nhận lý do khó khăn, mưu sinh để bất chấp trật tự, cảnh quan tại một địa chỉ được nhiều người xem như "trái tim" của thành phố.

Thứ nữa, phải vận động, quán triệt chị em phụ nữ - những người thường tập trung tập thể dục, dancing ở khu vực bia Quốc Học phải cương quyết nói "không" với các "quầy"/gánh hàng như vậy. Bởi họ chính là "khách quen", là tác nhân "cầu" đầu tiên làm nảy sinh tình trạng mua bán ở khu vực này. Nếu quay lưng nói "không", thì "chợ" sớm muộn phải tan. Bởi hết cầu thì "cung" cho ai?

Hy vọng một sớm mai gần nhất sẽ không còn phải chứng kiến cảnh phiền lòng như thế ở trước Trường Quốc Học nữa.

Bài, ảnh: HÀN YÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông
Return to top