ClockThứ Hai, 20/01/2020 14:05

Pin graphene sạc nhanh gấp năm lần lithium-ion

Công ty Mỹ Real Graphene phát triển thành công pin graphene với tốc độ sạc nhanh gấp năm lần, ít sinh nhiệt và tuổi thọ cao hơn pin lithium-ion.

Pin thông minh sạc cho cả nhàHuawei P40 Pro sẽ trang bị pin graphene

Real Graphene tuyên bố đã sẵn sàng thương mại hóa pin graphene dành cho smartphone. Theo Digital Trends, pin mới chủ yếu vẫn chế tạo bằng vật liệu lithium, nhưng được bổ sung một tấm màng graphene giúp cải thiện hiệu suất.

Công nghệ pin graphene giúp kéo dài thời lượng sử dụng nhưng sẽ khiến smartphone tăng giá

Graphene là vật liệu mỏng nhất thế giới, được cấu tạo từ các nguyên tử carbon liên kết với nhau theo hình lục giác tuần hoàn. Ưu điểm của graphene là khả năng dẫn điện, chịu nhiệt tốt và hạn chế tổn hao năng lượng khi dòng điện chạy qua.

Nhà sản xuất cho biết, pin graphene chỉ mất 20 phút để sạc đầy 3.000 mAh với bộ sạc 60W, nhanh gấp năm lần so với pin lithium-ion thông thường. Hơn nữa, hầu hết pin trên smartphone hiện nay chỉ đảm bảo hiệu suất trong khoảng 300-500 chu kỳ sạc, trong khi pin graphene có thể duy trì tình trạng hoạt động trong 1.500 chu kỳ sạc. Nói cách khác, pin graphene có tốc độ sạc nhanh hơn, ít sản sinh nhiệt năng và tuổi thọ cao hơn.

Real Graphene đang đàm phán với các nhà sản xuất smartphone và phụ kiện, gồm Amazon, để đưa pin mới ra thị trường. Graphene hiện là vật liệu đắt tiền nên giá pin có thể cao hơn 30% so với pin lithium-ion. Công ty có trụ sở ở Las Vegas kỳ vọng nhận đủ đơn đặt hàng để thúc đẩy sản xuất hàng loạt vào năm sau.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Qualcomm công bố Quick Charge 5 cho sạc 100W

Qualcomm vừa công bố Quick Charge 5 - công nghệ sạc nhanh mới nhất của hãng hứa hẹn cung cấp năng lượng 100W cho thiết bị, giúp sạc 0-50% chỉ trong 5 phút hoặc 0-100% trong 15 phút.

Qualcomm công bố Quick Charge 5 cho sạc 100W
Oppo ra Reno 4 sạc nhanh 36 phút

Công nghệ Super VOOC 2.0 trên smartphone Reno mới của Oppo đạt công suất 65 W, ngang laptop, giúp pin 4.200 mAh đầy trong 36 phút.

Oppo ra Reno 4 sạc nhanh 36 phút
Huawei P40 Pro sẽ trang bị pin graphene

Huawei P40 Pro có thể là smartphone đầu tiên trang bị pin graphene với tuổi thọ cao, kích thước nhỏ và tốc độ sạc nhanh gấp nhiều lần pin Lithium-Ion.

Huawei P40 Pro sẽ trang bị pin graphene
Tai nghe True-Wireless chống ồn, sạc nhanh

Cowon CR5 có thể sạc đầy pin trong một giờ, đồng thời có khả năng loại bỏ tạp âm nhờ microphone độ nhạy cao và công nghệ Real Clear Voice.

Tai nghe True-Wireless chống ồn, sạc nhanh

TIN MỚI

Return to top