Thể thao
Đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh: Fulham 1-2 Manchester United

Pogba tiếp tục thăng hoa, Quỷ đỏ đòi lại ngôi đầu

ClockThứ Năm, 21/01/2021 13:16
TTH.VN - Trong trận đấu bù ở vòng 1, 2 bàn thắng của Bernardo Silva và Guendogan đã giúp cho Man City tạm thời soán ngôi của Man United. Chính vì thế, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm ở chuyến làm khách tới sân của Fulham nhằm chiếm lại ngôi đầu BXH.

Mason Mount cứu nguy cho LampardĐá bù vòng 1 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-1 Manchester UnitedLại gây thất vọng, trát sa thải lơ lửng trên đầu LampardAubameyang lập cú đúp, Pháo thủ vươn lên nửa trên BXHHủy diệt West Brom, Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Lookman mở tỉ số từ rất sớm- Ảnh Internet

M.U có vài sự thay đổi nhân sự so với trận hòa 0-0 với ĐKVĐ Liverpool cách đây vài ngày. Đó là sự xuất hiện của Mason Greenwood, Edinson Cavani, Eric Bailly thay cho Marcus Rashford, Scott McTominay và Victor Lindelof.

Rất bất ngờ là Fulham chọn lối đá pressing ngay bên phần sân của Man United khiến cho đội khách gặp khá nhiều lúng túng. Phút thứ 2, hậu vệ phải Wan-Bissaka chuyền bóng thiếu chính xác để cho 1 cầu thủ Fulham cướp được. Bóng tới chân Loookman và cầu thủ này đã quyết định dứt điểm từ xa nhưng không gây ra nhiều khó khăn cho thủ thành De Gea.

Nhưng cựu sao Everton không phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, chính Lookman đã tự mình điền tên lên bảng điểm số. Cầu thủ mang áo số 19 của Fulham có pha chạy chỗ thông minh sau đường phất bóng dài của Anguissa để đối mặt với David De Gea. Và Lookman đã không mắc bất cứ sai lầm nào khi tung cú đá chìm bằng chân phải làm tung lưới Man United. Ở pha bóng này, Wan-Bissaka tiếp tục mất điểm trong mắt của HLV Solskjaer khi hậu vệ cánh phải này đã dâng lên quá chậm, qua đó khiến bẫy việt vị của Man United không thể phát huy tác dụng.

Để thua trước, M.U đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của Fulham. Phút 20, Bruno Fernandes dứt điểm bằng chân trái rất nhanh từ ngoài vòng 16m50, nhưng vận may không đứng về phía tiền vệ người Bồ Đào Nha khi bóng đập trúng cột dọc khung thành Fulham. Ngay sau đó, Quỷ đó có tình huống pressing tốt để đoạt lại bóng rất nhanh. Bóng lại tìm đến chân của Fernandes và đường chuyền vào trong của cầu thủ mang áo số 18 khiến thủ môn Areola không thể bắt dính bóng. Và Cavani đã rất nhanh chân để băng vào dứt điểm, gỡ hòa cho đội khách.

Cavani gỡ hòa cho đội khách- Ảnh Internet

Phút 22, tiếp tục là Bruno Fernandes với một cú dứt điểm từ xa bằng chân phải khiến cho Areola phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. 6 phút sau, liên tục những cú đánh đầu được Martial và Maguire tung ra về phía khung thành của Fulham nhưng bóng đều không đi như ý muốn của 2 cầu thủ này. Sự thiếu chính xác của các cầu thủ áo đỏ trong khâu kết thúc khiến M.U chỉ có được kết quả hòa 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Bước sang hiệp 2, Man United với dàn nhân sự chất lượng hơn tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng còn Fulham đá phòng ngự - phản công. Những pha lên bóng của đội chủ nhà là không thể xem thường và nếu như De Gea không thi đấu đầy cảnh giác, lưới của Man United có lẽ phải rung lên ít nhất 1 lần sau 15 phút đầu của hiệp 2.

Những lúc khó khăn như này, M.U cần sự tỏa sáng của một ngôi sao. Phút 65, Pogba sau khoảnh khắc đi bóng ngẫu hứng bên cánh phải đã tung ra cú sút xa bằng chân trái đầy uy lực về góc xa làm bó tay người đồng hương Areola, qua đó tái lập thế dẫn bàn cho Quỷ đỏ.

Thế trận ở những phút tiếp theo diễn ra sôi động khi cả 2 CLB đều có các tình huống sóng gió về phía cầu môn của nhau. Về phần Man United, Cavani suýt có được cho mình cú đúp ở phút 66 khi tiền đạo người Uruguay có pha chạy chỗ thông minh để đánh đầu cận thành sau quả treo bóng chất lượng của Bruno Fernandes nhưng tài năng của Areola đã giúp Fulham tránh khỏi bàn thua.

Cú rocket của Pogba ấn định thắng lợi 2-1 cho M.U- Ảnh Internet

Ở bên kia chiến tuyến, Fulham có 2 cơ hội ngon ăn nhưng họ không tận dụng thành công để có điểm rời sân. Phút 75, Loftus-Cheek cho thấy sự càn lướt đáng sợ của mình để có thể đối mặt với De Gea nhưng cú đá của cầu thủ đang được Fulham mượn từ Chelsea lại không thể vượt qua được cái chân trái của De Gea. Đến phút bù giờ thứ 5, Fulham tưởng như có được bàn gỡ hòa 2-2 khi Mitrovic đánh đầu trúng người Bailly khiến bóng đổi hướng lăn qua cột dọc khung thành De Gea trong gang tấc.

Với chiến thắng này, Man United đã lấy lại ngôi đầu từ Man City khi đã có 40 điểm sau 19 trận. Tuy nhiên, nên nhớ khoảng cách giữa họ với City chỉ là 2 điểm trong khi đã đá nhiều hơn 1 trận nên Man City đang có cơ hội rất lớn để lại tiếp tục soán ngôi của M.U.

Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Manchester City 5-1 Fulham
Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham

Ở trận đấu giữa Man City và Fulham thuộc vòng 5 Premier League, tuy gây ra đôi chút khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở những phút đầu nhưng Fulham vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi đát khi chênh lệch đẳng cấp là quá lớn. Cú hattrick của Haaland cùng 2 bàn thắng của Alvarez và Ake giúp Man City có thắng lợi đậm đà 5-1 trước đội khách đến từ London.

Haaland lập hattrick, Man xanh hủy diệt Fulham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Return to top