ClockThứ Sáu, 09/02/2018 09:40

POP chinh phục âm nhạc thế giới

TTH.VN - Một năm âm nhạc đầy cảm xúc với nhiều dòng nhạc pop, rock, rock’n’roll, blue, soul, funk… cho đến dòng country tranh tài trên các bảng xếp hạng, các giải thưởng âm nhạc lớn của thế giới. Vượt qua mọi thử thách, cạnh tranh rất khốc liệt, nhạc pop đã hoàn toàn chinh phục người yêu nhạc..

Britney Spears lần đầu tiên biểu diễn tại PhilippinesBritney Spears trở lại MTV VMAs sau 9 năm vắng bóngSôi động với đêm nhạc Pop-Rock của Mélissa LaveauxMới mẻ với đêm nhạc PopNhạc đồng quê làm mê thế giới

Từ Grammy 2017, BRIT Awards 2017,...

Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 59 đã diễn ra vào ngày 12/2/ 2017 tại Mỹ. Lễ trao giải dành cho những bản thu, sáng tác và nghệ sĩ xuất sắc nhất trong năm.

Justin Bieber. Ảnh: Internet

Đến với giải thưởng, rất nhiều nghệ sĩ thuộc các dòng nhạc đương đại tranh tài, tuy nhiên, nữ nghệ sĩ nhạc pop lừng danh Adele đã vinh quang chiến thắng nhiều nhất giải với 5 danh hiệu, bao gồm Album của năm cho 25 bài hát và thu âm của năm cho ca khúc "Hello". Theo đánh giá của hội đồng chuyên môn, Adele là người nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử thắng cả ba giải thưởng hạng mục chính đến hai lần, sau khi từng đạt thành tích này năm 2012.

Adele bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình vào năm 2006 lúc 18 tuổi. Đến nay, trải qua 11 năm, so với những nghệ sĩ gạo cội khác thì tuổi đời lẫn tuổi nghề còn trẻ, song sức bật của Adele đáng kinh ngạc khi giọng ca của cô đã hoàn toàn chinh phục mọi người, 3 album của cô, gồm album số 19 (sản xuất 2008), album số 21 (sản xuất năm 2011) và album số 25 (sản xuất năm 2015) đã giúp cho Adele giành nhiều giải thưởng lớn âm nhạc trong nhiều năm liền, đặc biệt năm 2017 đã để lại dấu ấn rất lớn.

Sau giải thưởng Grammy là đến giải thưởng BRIT Awards 2017 được tổ chức vào ngày 23/2/2017 tại Anh quốc. Tại giải thưởng này, nữ nghệ sĩ nhạc pop lừng danh Adele tiếp tục gặt hái thành công với duy nhất một giải thưởng dành cho mình, người vừa bội thu ở Grammy cách đây chỉ vài ngày.

Nối tiếp giải thưởng BRIT Awards 2017, là sự kiện Billboard Music Awards 2017 đình đám được tổ chức vào ngày 21/5/2017 tại Mỹ. Tại đây, 3 nghệ sĩ nhạc pop được vinh danh danh hiệu “Nghệ sĩ hàng đầu của năm”, gồm: Adele, Beyonce và Justin Bieber; trong số này, nữ nghệ sĩ nhạc pop Beyonce được đánh giá rất cao, bởi thành tích trước đây của cô. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, Beyonce đã từng giành được 20 giải Grammy và là nữ nghệ sĩ được đề cử nhiều nhất trong lịch sử của giải thưởng. Cô còn giành 24 giải Video âm nhạc của MTV, nhiều hơn bất kể một nghệ sĩ nào khác.

Nữ hoàng nhạc pop Adele nhận giải Grammy. Ảnh: Internet

Cho đến American Music Awards 2017

Một trong những lễ trao giải được mong chờ vào dịp cuối năm nhất, đó là giải thưởng American Music Awards 2017. Mặc dù đây là giải thưởng âm nhạc Mỹ, song tầm ảnh hưởng và uy tín của nó rất lớn, chỉ sau giải thưởng Grammy.

American Music Awards 2017 quy tụ toàn những ngôi sao gạo cội của nhiều thể loại âm nhạc thế giới như: Christina Aguilera, Pink, Kelly Clarkson Selena Gomez, Lady Gaga, Demi Lovato….

Beyonce nhận giải thưởng. Ảnh: Internet

Khác với các giải thưởng âm nhạc thế giới nổi tiếng khác, giải thưởng Âm nhạc Mỹ - American Music Awards (AMA) được trao trên cơ sở phiếu bầu của các thành viên Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Thu âm Quốc gia, giải AMA được quyết định bởi các cuộc thăm dò khán giả. Chính vì vậy, người đoạt giải thực sự là một nghệ sĩ xuất sắc nhất.

American Music Awards 2017 là đêm trao giải của riêng nghệ sĩ nhạc pop Bruno Mars, bởi anh đã "rinh" về rất nhiều giải thưởng quan trọng. Tổng cộng Bruno Mars đã bỏ túi 7 giải thưởng, bao gồm cả giải Nghệ sĩ của năm, Video của năm cho "That's What I Like", Nghệ sĩ nam được yêu thích nhất, Album được yêu thích nhất cho "24K Magic"...

Gia Hân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top