ClockThứ Sáu, 26/01/2018 21:04

Poster vở tuồng cổ “San Hậu” bằng Trúc chỉ đoạt thêm giải thưởng quốc tế

TTH.VN - Bộ poster liên hoàn vở tuồng cổ “San Hậu” được thể hiện bằng nghệ thuật Trúc chỉ của họa sĩ thiết kế đồ họa Đặng Thị Bích Ngọc vừa đoạt thêm giải thưởng Graphis New Talent Annual 2018 ở hạng mục thiết kế sinh viên tại cuộc thi do tạp chí thiết kế quốc tế Graphis tổ chức.

Cô sinh viên Đà Nẵng đoạt giải thiết kế của Mỹ với Trúc chỉNghệ thuật Trúc chỉ vươn ra thế giới

Bích Ngọc bên poster vở tuồng cổ "San Hậu"

Graphis là tạp chí thiết kế truyền thông có uy tín quốc tế, thuộc tập đoàn xuất bản quốc tế Graphis (xuất bản từ năm 1944), có trụ sở tại New York, Mỹ. Tạp chí quảng bá và cổ động cho các tác phẩm xuất sắc nhất trong các lĩnh vực truyền thông tiếp thị, quảng cáo, thiết kế, minh họa, nhiếp ảnh cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp, sinh viên, tài năng trẻ thông qua các cuộc thi.

Bích Ngọc nhận giải thưởng của Trúc chỉ

“San Hậu” là một trong những vở tuồng cổ cung đình kinh điển của Việt Nam. Bộ thiết kế tôn vinh văn hóa Việt bằng cách kết hợp một loại hình nghệ thuật truyền thống là nghệ thuật tuồng với một loại hình nghệ thuật mới đựợc tiếp biến từ truyền thống là nghệ thuật Trúc chỉ. Sự kết hợp của hai loại hình nghệ thuật đã làm nên sự khác biệt và đặc trưng của thiết kế này.

Đoạt giải Bạc ở hạng mục thiết kế sinh viên, tác phẩm của Bích Ngọc được xuất hiện trên tạp chí quốc tế Graphis. Trước đó, bộ thiết kế này đã đoạt giải thưởng American Graphic Design Award 2017 của Tạp chí Graphic Design USA - Mỹ.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trúc chỉ & hành trình lan tỏa

Những ngày qua, triển lãm Trúc chỉ tại Hà Nội được công chúng Thủ đô đón nhận nồng nhiệt. Nhiều người trầm trồ, ngỡ ngàng trước khả năng biểu cảm của một loại hình nghệ thuật được khai sinh từ Huế.

Trúc chỉ  hành trình lan tỏa
Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt

“Năng” là tên một cuộc triển lãm Trúc Chỉ, diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng ngày 14/7 do Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam tổ chức. “Năng” cũng là mở đầu cho chuỗi triển lãm kỷ niệm 10 năm Trúc Chỉ hình thành, cùng với “Thắm” (tại Hà Nội) và “Hợp” (TP. Hồ Chí Minh) tới đây. Dịp này, chúng tôi có cuộc trao đổi với bà Ngô Đình Bảo Vi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam về hành trình 10 năm của Trúc Chỉ, khởi nguồn từ Huế.

Trúc Chỉ - vì một giá trị văn hóa đậm tính Việt

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top