Thể thao quốc tế

PSG 2-2 Man City: Sai lầm ở hàng thủ và trọng tài

ClockThứ Năm, 07/04/2016 11:03
HLV Manuel Pellegrini của Man City cho rằng, các học trò của ông đã quá lơ là ở hàng thủ trong trận đấu trên sân PSG và trọng tài trận đấu cũng không nhanh nhạy để phát hiện ra lỗi việt vị ở bàn thắng thứ 2 của đội chủ nhà.

Pellegrini cho rằng học trò đã mắc những sai lầm không đáng có - Ảnh: AFP

Tiếp Man City trên sân nhà, PSG đã tiên lượng về một trận đấu không mấy dễ dàng. Nhưng thực tế thì ngược lại khi có đến 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho hai đội. Nếu xét về hiệu suất thì đó là một trận đấu quá mãn nhãn dù là kết quả hòa. Nhưng xét về tình tiết trận đấu, màn trình diễn không xứng với tầm cỡ của cả hai đội.

Man City và PSG đều để lộ nhiều sơ hở trong phòng thủ khiến cả hai bên có nhiều cơ hội để chia điểm. Zlatan Ibrahimovic là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất trong hiệp 1 nhưng hiệu suất lại không tương đương. Thậm chí, cầu thủ 34 tuổi còn để lỡ pha phạt đền 11m và một tình huống bóng trống trải vào phút 24. Đáng lẽ, Ibrahimovic đã có cơ hội ghi được 3 bàn thắng chứ không phải chỉ là 1 như thực tế.

Đối với Manuel Pellegrini thì bàn thắng mở gỡ hòa của Ibrahimovic là sai lầm ngớ ngẩn của học trò: “Chúng tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi để họ ghi bàn đầu tiên. Nếu chúng tôi muốn giành chiến thắng thì trong nửa hiệp đầu, chúng tôi không được phép mắc nhiều sai lầm đến vậy”, Pellegrini phát biểu trên BT Sport.

Ibrahimovic ghi bàn trước sự bất lực của Joe Hart - Ảnh: AFP

Phút 59, Adrien Rabiot nâng tỷ số cho PSG lên 2-1. Dù Joe Hart đã xuất sắc cản phá quả đánh đầu của Edinson Cavani từ pha phạt góc nhưng anh lại bất lực khi Rabiot có mặt quá nhanh để sút bồi vào lưới trống. Trước tình huống này, HLV Man City cho rằng, trọng tài đã không nhìn thấy Ibrahimovic đã rơi vào thế việt vị.

“Sai lầm ở bàn thua thứ 2 của chúng tôi không nằm ở hàng phòng thủ, sai lầm ở trọng tài. Tôi đã cảm thấy rất thất vọng. Họ không đủ nhanh nhạy để nhìn thấy lỗi việt vị và Man City đã phải nhận thêm một bàn thua nữa vì sự ngớ ngẩn này”.

Dù mắc sai lầm ở hàng thủ và trọng tài không mấy ưu ái nhưng Man City lại gặp may khi PSG cũng thi đấu với nhiều lỗ hổng nơi hàng thủ.

Sergio Aguero thắc mắc về quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ 2 - Ảnh: AFP

“Tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả. Chúng tôi đã làm rất tốt. Chúng tôi chơi trên sân khách và có được 2 bàn thắng trước một đối thủ mạnh như PSG. Nhưng đây là cuộc đấu kéo dài 180 phút, vẫn còn nhiều điều bất ngờ và khó khăn chờ đón chúng tôi ở lượt về. Nếu muốn có kết quả tốt tại Champions League, chúng tôi không được phép mắc nhưng sai lầm tương tự ngày hôm nay nữa”, Pellegrini cho hay.

Ông thầy cũng dành nhiều lời khen cho học trò Kevin De Bruyne với sự trở lại ấn tượng sau chấn thương “May mắn cho chúng tôi khi anh ấy đã kịp trở lại và làm nên sự khác biệt”.

Pellegrini cũng từ chối cho biết thêm về thời gian mà Vincent Kompany có thể trở lại “Chúng tôi sẽ gặp anh ấy trong tuần và theo dõi anh ấy. Kompany đang làm việc rất tốt và chúng tôi phải kiểm tra anh ấy với cường độ cao hơn. Việc khi nào anh ấy trở lại là rất khó để trả lời bây giờ”.

Theo Thanh niên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Burnley 0-3 Man City
Nhà vua ra quân thuận lợi

Ở trận đấu khai mạc Premier League 2023/24, tân binh Burnley có vẻ như đã “bị ngợp” trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ Man City khi nhanh chóng vỡ vụn trước lối chơi dồn ép đến nghẹt thở. Cú đúp của Haaland cộng với pha lập công của Rodri khiến các học trò HLV Kompany nhận thất bại tan nát 0-3 trước Man xanh ngay trên sân nhà.

Nhà vua ra quân thuận lợi
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, lượt về vòng 1/8: Chelsea 2-0 Dortmund
Chelsea ngược dòng vào tứ kết

Ở trận đấu lượt về giữa Chelsea và Dortmund ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, The Blues đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để có được thắng lợi 2-0, vừa đủ để giúp họ lọt vào tứ kết khi chiến thắng với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận.

Chelsea ngược dòng vào tứ kết
Champions League 2022/23 - Lượt đi vòng 1/8: RB Leipzig 1-1 Manchester City
Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi

Ở trận đấu lượt đi giữa RB Leipzig và Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League, đội khách đã có lợi thế khi Mahrez mở tỉ số ở phút 27 và kiểm soát gần như toàn bộ trận đấu, thế nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của trung vệ Gvardiol đã cướp mất chiến thắng của Man City.

Man xanh cầm vàng lại để vàng rơi
Return to top