Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 34: Chelsea 1-0 West Ham

Pulisic ghi bàn phút cuối, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm

ClockThứ Hai, 25/04/2022 07:15
TTH.VN - Chelsea bước vào trận derby London với West Ham trên sân nhà vào lúc 20h00 ngày 24/4. Càng ngày Chelsea càng xuất hiện nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi. The Blues có thể thua dễ 1-4 trước Brentford hay 1-3 trước Real Madrid ngay trên sân nhà, nhưng ngay ở trận kế tiếp lại thắng Southampton tới 6-0. Trong trận tứ kết lượt về gặp Real, The Blues đã chơi một thứ bóng đá rực lửa và suýt chút nữa đã bắn hạ Kền kền trắng.

Hạ gục Chelsea, Arsenal leo lên vị trí thứ 5Để thua phút cuối, Spurs khiến cuộc đua Top 4 thêm kịch tínhThe Blues trút giận

Chelsea gặp quá nhiều khó khăn trước West Ham. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi vừa đưa hưng phấn của người hâm mộ lên cực điểm thì đoàn quân của Thomas Tuchel lại thua sốc 2-4 trước một Arsenal đang khủng hoảng phong độ. Rất may là vị trí của Chelsea trên bảng xếp hạng Premier League vẫn chưa bị lung lay sau trận thua trước Arsenal, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge cần nhanh chóng sốc lại tinh thần trước khi mọi dự tính của họ đi chệch khỏi đường ray. Trong khi đó, West Ham đang là một trong những ứng viên của tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Họ cũng vừa xuất sắc hạ gục Lyon để vào đến bán kết Europa League đối đầu với Frankfurt. Thế nên Búa tạ hoàn toàn có thể coi là một đối thủ xứng tầm để kiểm tra độ ổn định của Chelsea, xem liệu thất bại trước Arsenal chỉ đơn thuần là một tai nạn hay nó phản ánh thực chất phong độ của The Blues.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội lại nhập cuộc rất chậm rãi và không cho thấy quyết tâm giành chiến thắng. Đội chủ nhà Chelsea kiểm soát bóng tốt hơn, có lúc họ cầm bóng gần đến 90% nhưng những đường chuyền cuối cùng của họ vào khu cấm địa đối phương lại thiếu đi sự chính xác cần thiết. Trong khi đó, West Ham cũng không cho thấy họ quá thiết tha trong các pha lên bóng. Chủ yếu là các pha tạt vào từ hai cánh những cũng không tạo ra quá nhiều nguy hiểm. Theo thống kê, Chelsea tung ra 6 pha dứt điểm trong 45 phút đầu tiên nhưng không có một lần nào bóng đi trúng đích. Trong khi đó, đội khách có 3 cú dứt điểm nhưng 1 trong số này đi trúng khung thành của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động tấn công với tốc độ cao hơn và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Fabianski. Phút 57, Kante đi bóng trước khi tung ra cú dứt điểm. Bóng chạm chân một cầu thủ West Ham đổi hướng nhưng thủ thành Fabianski vẫn kịp đẩy bóng. Phút 73, Werner có cơ hội rất tốt. Tiền đạo người Đức tung ra cú đá nối nhanh nhưng không thể thắng được Fabianski. Bên phía đội khách West Ham, họ cũng tích cực tung ra những pha phản công sắc bén hơn với sự năng nổ của Yarmolenko nhưng rất tiếc là cũng không thể ghi được bàn thắng.

Pulisic ghi bàn đúng lúc giúp The Blues giữ lại 3 điểm. Ảnh: Internet

Kịch tính của trận đấu chỉ đến khi trận đấu trôi về những phút cuối cùng. Phút 85, Lukaku thoát xuống khiến Dawson buộc phải kéo người. Trọng tài đã ngay lập tức thổi penalty cho Chelsea. Sau khi xem lại VAR, vị vua áo đen thay đổi quyết định rút thẻ vàng bằng 1 chiếc thẻ đỏ cho Dawson khiến West Ham vừa phải chịu phạt đền vừa bị mất người. Nhưng vận may đã mỉm cười với họ khi Jorginho không thể thực hiện thành công quả 11m bằng phong cách nhảy chân sáo quen thuộc. Đây là lần đầu tiên Jorginho không thành công khi đá phạt đền sau 9 lần thành công, đồng thời cũng là lần đầu tiên Chelsea đá hỏng phạt đền tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Dẫu vậy, kịch tính vẫn còn tiếp diễn. Đúng vào phút cuối cùng của thời gian thi đấu chính thức, Alonso căng ngang hoàn hảo để cầu thủ vào sân thay người Pulisic đệm bóng chính xác mở tỷ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi tối thiểu đầy nhọc nhằn trước West Ham, qua đó tiếp tục xây chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, West Ham vẫn đứng ở ví trí thứ 7 với 2 điểm kém hơn Man United.

Kết quả vòng 34 ngày 24/4:

Brighton 2-2 Southampton

Burnley 1-0 Wolves

Chelsea 1-0 West Ham

Liverpool 2-0 Everton

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top