ClockThứ Hai, 01/11/2021 15:24

PUN75 đem yêu thương về phía bà con

TTH - Chung tay cùng chính quyền chống dịch COVID-19, hình ảnh của các thành viên Đội Phản ứng nhanh 75 (viết tắt PUN75) đã để lại những ấn tượng tốt trong lòng người dân, những bà con phương nam trên hành trình trở về quê ngang qua Huế.

Sẻ chia yêu thươngĐem yêu thương đến với người nghèo

Các thành viên của PUN75 tặng thức ăn cho bà con. Ảnh: A.K

Bất kể ngày đêm

“Anh em chuẩn bị xuất phát cùng phối hợp với các lực lượng chức năng để trung chuyển bà con từ hầm Hải Vân ra địa phận Quảng Trị nhé. Có lẽ như mọi khi, tầm 2h sáng sẽ về tới Huế”, đó là dòng tin nhắn thông báo của Nguyễn Đình Anh Khoa với các thành viên trong đội PUN75 của mình. Ngay khi nhận được tin nhắn ấy, một nhóm phản ứng nhanh của PUN75 gồm 1 xe bán tải cùng 4 xe 16 chỗ nổ máy lên đường, hướng về Lăng Cô để bắt đầu hành trình hỗ trợ di chuyển bà con từ phương nam về quê tránh dịch, đi ngang qua địa phận Thừa Thiên Huế.

Trên những chuyến xe đó, ngoài tinh thần sẵn sàng, tình yêu thương còn có rất nhiều nhu yếu phẩm như bánh trái, các bịch xăng, dầu nhớt, thiết bị sửa chữa xe máy…

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa là một trong những người sáng lập đội tình nguyện PUN75. Anh kể, ban đầu đội thành lập với mục đích hỗ trợ trường hợp khẩn cấp, khi dịch bùng phát, khó kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, nhận thấy tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn được kiểm soát tốt, PUN75 kết nối với các đơn vị, cùng hỗ trợ các công tác liên quan.

Đó là những ngày giữa tháng 10, chứng kiến đoàn người miền Trung và các tỉnh phía bắc di chuyển từ các tỉnh miền nam ra ồ ạt. Có những hoàn cảnh gặp khó khăn, không tiền, không nhu yếu phẩm, có em nhỏ được cha mẹ bồng bế trong mưa rất đáng thương… Dù đã được chính quyền hỗ trợ, nhưng vì càng ngày dòng người đổ về càng đông. “Ngay trong đêm mưa gió tơi bời, hay tin bà con qua đèo Hải Vân đông lên trong khi trời lạnh rét, cả nhóm quyết định lên đường để hỗ trợ”, anh Lê Cảnh Nam, thành viên đội PUN75 nhớ lại. Cứ thế, cùng với các đoàn xe của lực lượng cảnh sát giao thông, xe buýt, đoàn xe của PUN75 đã vận chuyển bà con đi qua địa phận Huế một cách bình yên, an toàn.

Tình người và trách nhiệm

Ban đầu, PUN75 chỉ vài chục thành viên, nhưng khi biết được hoạt động ý nghĩa, nhiều người đăng ký tham gia. Họ là những doanh nhân, bác sĩ, sinh viên… nhưng cùng có chung tấm lòng, hướng đến việc thiện và mong mỏi góp chút sức nhỏ trong việc phòng, chống dịch COVID-19. Các thành viên còn bỏ tiền túi để mua một số trang thiết bị, ủng hộ cho các hoàn cảnh khó khăn, cho đội mượn xe ô tô để phục vụ công việc. “Đến thời điểm này, PUN75 có rất nhiều đội nhỏ, được chia ra và cắm ở nhiều địa điểm khác nhau. Khi có việc gấp, tùy theo tình hình, địa bàn và yêu cầu, nhóm sẽ có mặt để hỗ trợ ngay lập tức”, anh Anh Khoa khẳng định.

Trước khi đảm nhận việc hỗ trợ, trung chuyển bà con từ phương nam trở về, hàng trăm thành viên của PUN75 là lực lượng nòng cốt trong việc hỗ trợ bà con trên toàn tỉnh cấp mã QR kiểm soát dịch bệnh. Từ trung tâm hành chính công, trường học, bệnh viện, trụ sở các phường, xã… đâu đâu cũng thấy lực lượng PUN75 miệt mài hỗ trợ bà con. Làm ngày không kịp, họ sẵn sàng làm đêm. Nhờ thế việc “phổ cập” mã QR kiểm soát dịch bệnh đến thời điểm này cơ bản thông suốt.

Khó có thể kể hết công sức, đóng góp của PUN75. Và ngay cả chính họ, họ cũng không mong phải đảm nhận những công việc như thế. Nhưng giữa những lúc khó khăn, họ tự nhận trách nhiệm về mình và đó như là sứ mệnh để lan tỏa niềm tin yêu đến đồng bào của mình.

UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP. Huế - Phan Thiên Định đã xúc động khi nói về PUN75: “Họ chọn cho mình những tháng ngày sống ý nghĩa thông qua việc đóng góp chút công sức bé nhỏ cho quê hương. Thành phố đáng yêu hơn không phải chỉ vì cảnh quan, hoa lá mà còn cả vì tình người, trách nhiệm của mỗi người với mảnh đất này”.

NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Mùa hoa bình yên

Sáng nay trời trở lạnh. Cái lạnh mang hơi hướm của một tiết xuân đang đầy. Mưa lún phún rơi nhẹ trên những luống cải ngồng đang vàng hoa. Mùa hoa cải của ngày tháng đầu năm ở Huế mới đẹp làm sao. Cả một bãi dài là màu xanh êm dịu và màu vàng thắm đượm dưới mắt tơ. Hoa cải mang mùi ngai ngái, vất vưởng khó tan. Hương cải theo gió bay xa.

Mùa hoa bình yên

TIN MỚI

Return to top