Thế giới

Putin ký sắc lệnh trừng phạt kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ

ClockChủ Nhật, 29/11/2015 11:26
TTH.VN - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có động thái cứng rắn hơn khi ký một sắc lệnh áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ máy bay chiến đấu Su-24 bị nước này bắn rơi. 

Điện Kremlin thông báo một sắc lệnh về “các biện pháp bảo vệ an ninh quốc gia và công dân của Liên bang Nga khỏi tội phạm và các hành động bất hợp pháp khác cũng như các biện pháp trừng phạt kinh tế trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ” đã được Tổng thống Putin ký ngày 28/11.

Theo sắc lệnh mới, một số sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tạm thời bị cấm hoặc hạn chế. Một số tổ chức của Ankara đang hoạt động tại Nga cũng sẽ bị hạn chế.

Những chủ lao động ở Nga bị cấm thuê nhân viên mang quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/1/2016. Lệnh cấm chỉ có hiệu lực với những lao động mới, trong khi các nhân viên ký hợp đồng chính thức trước ngày 31/12/2015 không bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh này.

putin ky sac lenh trung phat kinh te tho nhi ky hinh anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Putin yêu cầu chính phủ Nga áp dụng lệnh cấm với các chuyến bay giữa nước này và Thổ Nhĩ Kỳ. Các công ty lữ hành của Nga được khuyến cáo dừng bán các chuyến du lịch tới Thổ Nhĩ Kỳ, Điện Kremlin thông báo.

Sắc lệnh cũng yêu cầu chính phủ Nga tăng cường kiểm soát an ninh tại các cảng ở khu vực biển Azov và biển Đen. Hoạt động bất hợp pháp của các phương tiện Thổ Nhĩ Kỳ gần những cảng biển phải được ngăn chặn.

Chế độ miễn thị thực cho các công dân Thổ Nhĩ Kỳ di chuyển tới Nga sẽ bị dừng từ đầu năm 2016. Tuy nhiên, quyết định này không ảnh hưởng tới các công dân đã có thị thực cũng như các nhà ngoại giao làm việc tại đại sứ quán và lãnh sự quán của Thổ Nhĩ Kỳ tại Nga.

Theo Dân Việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top