Thế giới
FIFA World Cup 2022:

Qatar ghi nhận hơn 1,5 triệu người đăng ký thẻ Hayya

ClockThứ Hai, 17/10/2022 14:50
TTH.VN - Qatar, nước chủ nhà Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA World Cup 2022 cho biết, hơn 1,5 triệu người đã đăng ký thẻ Hayya, một loại thẻ bắt buộc để tham dự World Cup, sự kiện dự kiến bắt đầu vào ngày 20/11 tới đây.

Qatar chuẩn bị cho một World Cup 2022 “xa xỉ”Sân bay Dubai của UAE nhộn nhịp chuẩn bị cho sự kiện World Cup

Du khách bên đồng hồ đếm ngược tới FIFA World Cup 2022 ở thủ đô Doha, Qatar. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ông Saad Al-Suwaidi, người đứng đầu dịch vụ thẻ Hayya cho hay, đến nay đã có khoảng 1,5-1,7 triệu người đăng ký thẻ Hayya, loại thẻ này có vai trò như thị thực, vé xem trận đấu bóng đá, vé sử dụng phương tiện đi lại và cho phép đi vào một số khu vực dành cho người hâm mộ.

Từ ngày 1/11, tất cả du khách tới Qatar sẽ cần đến chiếc thẻ này để nhập cảnh, cho dù họ có ý định xem các trận đấu bóng đá hay không.

Trước đó, Qatar đã kỳ vọng đón hơn 1 triệu du khách nước ngoài, cũng như hàng trăm nghìn người hâm mộ trong nước đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Cũng theo các quan chức Qatar, 2 sân bay quốc tế của thủ đô Doha đang chuẩn bị để xử lý 150.000 lượt khách mỗi ngày. Trong khi đó, những người di chuyển bằng đường bộ từ Saudi Arabia phải đi xe buýt đến Doha, hoặc trả một khoản phí 1.375 USD để lái ô tô riêng; các quan chức biên giới tại cửa khẩu Abu Samra sẽ có thể xử lý 4.000 lượt khách mỗi giờ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Return to top