Thể thao quốc tế

Quả bóng vàng cay đắng

ClockThứ Ba, 15/07/2014 05:59
TTH - Messi tham dự World Cup 2014 với tham vọng đoạt cúp vàng cùng với bóng đá xứ tăng gô. Đả bại Hà Lan trong loạt đá luân lưu ở trận bán kết, xem như chỉ còn một bước nữa Messi đạt được tham vọng sánh cùng Pele và Maradona trong ngôi đền bóng đá huyền thoại thế giới.

Khi mà bàn thắng của Goetze ở phút thứ 113 giúp bóng đá Đức đăng quang nhưng cũng đã cướp đi giấc mơ vàng của Argentina thì danh hiệu Quả bóng vàng là sự an ủi dành cho Messi. So với chính anh ở các kỳ World Cup trước đó, Messi thực sự lột xác tại Brazil. Anh ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo trong 7 trận thi đấu ở World Cup 2014, so với 1 bàn của 2 giải đấu trước đó cộng lại. Những bàn thắng của Messi đã giúp một Argentina xù xì đi tới trận chung kết, trước khi thua người Đức.

Messi (phải) không vui vẻ khi nhận danh hiệu cá nhân. Ảnh: Internet

Messi bảo rằng, sẵn sàng hiến 4 Quả bóng Vàng FIFA mà anh đã từng giành được chỉ để được nâng cúp vô địch World Cup. Vậy mà thật oái ăm, anh nhận thêm một Quả bóng Vàng nữa ở World Cup 2014. Thế là, còn là gì nữa nếu đó không phải là Quả bóng vàng cay đắng dành cho Messi.

ĐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top