ClockThứ Năm, 22/11/2018 10:17

Quả cầu vàng của Marilyn Monroe bán với giá kỷ lục 250.000 USD

TTH - Quả cầu vàng của cố diễn viên Marilyn Monroe vừa được bán với mức giá kỷ lục 250.000 USD tại phiên đấu giá của hãng Julien ở thành phố Beverly Hills, tiểu bang California, Mỹ.

Kho kỷ vật của huyền thoại Marilyn Monroe sắp được đấu giá

Cố diễn viên Marilyn Monroe. Ảnh: AP

Giải thưởng Quả cầu vàng của Hiệp hội báo chí nước ngoài ở Hollywood đã được trao cho Marilyn Monroe vào năm 1961 ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Đây cũng là Quả cầu vàng được bán với giá cao nhất trong một cuộc đấu giá.

Với sự nổi tiếng của Marilyn Monroe, nhiều kỷ vật của bà được đánh giá là cực kỳ có giá trị, thường được sưu tầm và bán với giá cao.

Cũng tại sự kiện đấu giá nói trên, chiếc xe 2 chỗ màu đen của Marilyn Monroe, chiếc Ford Thunderbird năm 1956 lần đầu tiên được bán đấu giá và thu về 490.000 USD.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The New York Times, Bloomberg & The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài
Bắt giam Tổng Giám đốc Công ty đấu giá Toàn Cầu

Ngày 29/12, nguồn tin của phóng viên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành bắt giam ông Hoàng Minh Toàn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đấu giá hợp danh trực tuyến Toàn Cầu có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh theo lệnh truy nã.

Bắt giam Tổng Giám đốc Công ty đấu giá Toàn Cầu
Return to top