ClockThứ Hai, 19/06/2017 05:56

“Quả đấm thép” trên mặt trận đấu tranh phòng chống ma túy

TTH - Phát huy vai trò nòng cốt, xung kích trên mặt trận đấu tranh phòng chống ma túy, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh (PC47) dũng cảm đấu tranh, triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy.

Tập thể PC47 phá chuyên án vận chuyển ma túy khủng từ Lào về Việt Nam được Công an tỉnh khen thưởng

Xuất sắc lập công

Hầu hết nguồn ma tuý chủ yếu sản xuất ở nước ngoài, qua nhiều con đường vận chuyển, thẩm lậu vào Huế. Hoạt động của bọn tội phạm ma túy tổng hợp, tiền chất ma túy trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Cùng với đó, tội phạm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự như nhà hàng, quán karaoke, quán bar có chiều hướng biến tướng, nhiều nơi được đầu tư cơ sở vật chất để trở thành sàn nhảy trá hình, vũ trường thu nhỏ nhằm lôi kéo người nghiện, người sử dụng ma túy đến để tổ chức sử dụng trái phép ma túy.

Để ngăn chặn tội phạm ma túy, lực lượng PC47 Công an tỉnh chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, kết hợp với đấu tranh triệt xóa các băng nhóm tội phạm mua bán, tàng trữ, vận chuyển, trái phép các chất ma túy. Đồng thời, bền bỉ, kiên trì, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong tỉnh, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các ban, ngành chức năng thường xuyên tiến hành tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy trong sinh viên, học sinh, thanh niên, đồng bào các dân tộc.

Với phương châm chỉ đạo “phát hiện đến đâu xử lý đến đó, không câu nhữ, nuôi lớn”,  Phòng PC47 đã khám phá thành công nhiều vụ án lớn. Điển hình như vụ phá chuyên án bắt 4 đối tượng Tô Hữu Huy cầm đầu vận chuyển 40kg cần sa từ Lào đưa về Huế tiêu thụ. Trong năm 2016, phá thành công 2 chuyên án lớn, triệt xoá 2 đường dây đưa ma tuý từ Lào, Trung Quốc về địa bàn tỉnh tiêu thụ, trong đó có vụ bắt giữ đối tượng Trần Viết Kỳ qua Trung Quốc mua ma tuý đem về Huế để tiêu thụ, thu giữ 1.688 viên ma tuý tổng hợp và nhiều loại ma tuý dạng đá có trọng lượng gần 600g…

Trung tá Đinh Như phương, một trinh sát kỳ cựu cho biết, tội phạm ma túy hoạt động với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Để xác định được hành vi phạm tội, các trinh sát nhiều khi phải “hóa thân” để vào tận hang ổ của chúng. “Có được những trận đánh thành công, chúng tôi phải kiên trì, nhẫn nại đeo bám đối tượng hàng tháng trời, thậm chí hàng năm. Mỗi chuyên án ma túy là cuộc đấu trí căng thẳng. Đánh án ma túy không chỉ đòi hỏi sự vững vàng nghiệp vụ mà mỗi cán bộ phải thực sự mưu trí, sáng  tạo, dũng cảm”- Trung tá Đinh Như Phương chia sẻ.

Xây dựng tập thể “thép”

Đại tá Nguyễn Minh Quang, Trưởng phòng PC47 khẳng định, hơn 20 năm chiến đấu và trưởng thành, lực lượng PC47 không ngừng lớn mạnh trên mọi mặt. Cán bộ, chiến sĩ được tu dưỡng, rèn luyện, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn yêu ngành, yêu nghề, đoàn kết thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý chí tấn công trấn áp tội phạm; trình độ nghiệp vụ, pháp luật ngày càng được nâng cao. Bằng tinh thần vượt khó khăn, gian khổ, lực lượng PC47 dám đương đầu với hiểm nguy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đấu tranh có hiệu quả với TPMT trên địa bàn tỉnh, đảm bảo tuyệt đối an toàn không để xảy ra thương vong, lây nhiễm cho cán bộ, chiến sĩ và quần chúng Nhân dân. Để có được thành tích đó, ngoài công tác tham mưu, Ban chỉ huy đơn vị tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Công an Nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá, cán bộ, chiến sĩ Phòng PC47 là những người lính trải qua nhiều cam go, hy sinh và đấu tranh quyết liệt trên trận tuyến thầm lặng, hiểm nguy. Đó là một tập thể “thép” tận tụy, kiên trung, dũng cảm, luôn tiên phong trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy. Những kết quả, thành tích mà lực lượng PC47 đạt được đã góp phần rất quan trọng trong việc kiềm chế tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn, không để lây lan trong học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên, không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma tuý gây dư luận xấu, bức xúc trong Nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội, du lịch ở địa phương.

Ghi nhận và đánh giá cao những chiến công xuất sắc của lực lượng PC47 trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc, hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ có thành tích xuất sắc đã được lãnh đạo các ngành, các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Phòng PC47 nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc nhiều năm, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba...

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top