ClockThứ Ba, 22/02/2011 20:50

Qua đường dây nóng số 5046

TTH - * Qua tìm hiểu cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2011 – 2016), theo như ý kiến thắc mắc của một số cán bộ hưu trí ở xã Thượng Nhật (Nam Đông), chúng tôi được biết: Theo Quyết định 215/QĐ-TTg ngày 16/2/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc hướng dẫn cơ cấu, thành phần và số lượng đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2011 - 2016); trong đó, định hướng HĐND các cấp đạt tỷ lệ chung khoảng 30% trở lên là đại biểu nữ, trên 15% là đại biểu trẻ dưới 35 tuổi và số lượng đại biểu HĐND mỗi cấp là từ 15 đến tối đa không quá 95 người...

* Nhiều người dân ở xã Phú Mỹ (Phú Vang) yêu cầu hướng dẫn chế độ hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trong các trường hợp hộ gia đình, cá nhân tự lo chỗ ở. Đối với trường hợp này, UBND tỉnh cho hay: UBND TP Huế, thị xã Hương Thủy và các huyện xem xét hỗ trợ một khoản tiền bằng suất đầu tư hạ tầng tối thiểu được quy định tại các điều 39 và 40 của Quy định ban hành kèm theo Quyết định 11/2010/QĐ-UBND của UBND tỉnh (Công văn 3037/UBND-XD ngày 13/7/2010 của UBND tỉnh).

* Một số bà con ở xã Phong Hòa (Phong Điền) đề cập việc tranh chấp địa giới hành chính tại khu vực đập Ba Làng giữa xã Phong Hòa với thị trấn Phong Điền. Chúng tôi đề nghị UBND huyện kiểm tra và có văn bản đề nghị Sở Nội vụ xem xét, giải quyết dứt điểm. Trước mắt, UBND huyện giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND thị trấn và UBND xã kiểm tra việc một số hộ dân xã đào đắp hồ cá ảnh hưởng đến lượng nước dự trữ phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp của thôn Trạch Tả (thị trấn Phong Điền) và một số ruộng xã Phong Thu (Phong Điền).
 
Ban Chính trị - Bạn đọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top