ClockThứ Tư, 30/03/2011 19:45

Qua đường dây nóng số 5077

TTH - * Qua tìm hiểu trường hợp một số người dân ở phường Trường An (Huế) còn chưa rõ về Nghị định số 18/2011/NĐ-CP ngày 17/3/2011 của Chính phủ, chúng tôi được biết: Theo nghị định này, kể từ ngày 12/5/2011, cặp vợ chồng đã có con riêng (con đẻ) được phép sinh một hoặc hai con nếu một trong hai người đã có con riêng (con đẻ); sinh một hoặc hai con trở lên trong cùng một lần sinh nếu cả hai người đã có con riêng (con đẻ). Quy định này không áp dụng cho trường hợp hai người đã từng có hai con chung trở lên và các con hiện còn sống.

* Bà con ở xã Quảng Thái (Quảng Điền) yêu cầu làm rõ tính xác thực trước thông tin hàng trăm hecta đất canh tác, do người dân địa phương hiến cho dự án, bị bỏ hoang. Qua kiểm tra cho thấy, xã này có diện tích khoảng 65 ha, do các HTX Nông nghiệp Tam Giang, Thống Nhất quản lý. Năm 2006, HTX Nông nghiệp Tam Giang giao khoán cho các đội 17 ha để sản xuất; còn lại 48 ha địa hình thấp trũng, đê hư hỏng nặng, địa phương chưa đủ điều kiện để đầu tư, chi phí cao và sản xuất không hiệu quả, nên các đơn vị không nhận. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương nghiên cứu, đề xuất giải pháp khai thác, sử dụng hiệu quả diện tích đất này.

* Một số cán bộ hưu trí ở thị trấn Phong Điền đề xuất chính quyền địa phương cho thanh lý bớt số diện tích rừng già thuộc dự án 661 để người dân có kế hoạch trồng lại. Vấn đề này, chúng tôi đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Phát triển Lâm nghiệp tỉnh làm việc cụ thể với UBND huyện Phong Điền để xem xét kiến nghị, đề xuất nói trên.
Ban Chính trị - Bạn đọc
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top