Thể thao

Quá lộ

ClockThứ Năm, 05/11/2015 10:09
TTH - Vòng chung kết (VCK) giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015 trôi qua được hơn 1 tuần với chức vô địch thuộc về các chân sút sinh viên đến từ ĐH Huế. Và chuyện chẳng có gì để bàn nếu như dư âm của những giải thưởng phụ được BTC giải trao một cách khó hiểu và… lộ liễu ở đêm bế mạc khiến không ít người thắc mắc đến tận bây giờ.

ĐH Huế - tân vương của giải bóng đá sinh viên 2015 - Ảnh: ĐH Huế

Kết thúc hành trình ở VCK, ngoài chức vô địch, ĐH Huế còn được xướng tên là đội ghi nhiều bàn thắng (20 bàn) và để lọt lưới ít nhất giải (5 bàn). Để có được thành quả này, hẳn nhiên những đóng góp của tiền đạo Phan Công Thuận (vua phá lưới) và thủ môn là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, trong suốt quá trình thi đấu, người ghi nhiều bàn thắng nhất không hẳn là cầu thủ xuất sắc nhất bởi còn phải tính đến kỹ thuật cá nhân, sự phối hợp qua khâu điều tiết, chuyền bóng, phát động tấn công… của đồng đội. Vậy nên, danh hiệu “cầu thủ xuất sắc” thuộc về Nguyễn Minh Nhật (ĐH Tôn Đức Thắng) chứ không phải là Phan Công Thuận (ĐH Huế) tuy không quá thuyết phục nhưng cũng không đến nỗi khiến mọi người ngạc nhiên.

Nhưng ở giải “thủ môn xuất sắc” lại khác. Bên cạnh sự hỗ trợ của hàng thủ, “nôm na” mà nói, những phản xạ xuất sắc, ra vào hợp lý và giúp đội nhà ít bị lọt lưới nhất là yếu tố chính để đánh giá thủ thành nào xứng đáng nhận danh hiệu “thủ môn xuất sắc”. Tuy nhiên, không hiểu vì lí do gì, danh hiệu này lại được BTC giải trao cho thủ thành Nguyễn Nhật Thanh Bình của ĐH Tôn Đức Thắng, dù rằng ĐH Huế được công nhận là đội bóng ít bị thủng lưới nhất giải với 5 bàn thua và chỉ tính riêng ở trận chung kết gặp ĐH Huế, thủ thành của ĐH Tôn Đức Thắng phải 3 lần vào lưới nhặt bóng (?!).

Kết quả chung cuộc
 
Vô địch: ĐH Huế
 
Hạng nhì: ĐH Tôn Đức Thắng
 
Đồng hạng ba: ĐH Thủy lợi và ĐH Bách khoa Hà Nội
 
Giải phong cách: ĐH Tôn Đức Thắng
 
Vua phá lưới: Phan Công Thuận (ĐH Huế) 10 bàn
 
Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Minh Nhật (ĐH Tôn Đức Thắng)
 
Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Nhật Thanh Bình (ĐH Tôn Đức Thắng)

Sự khó hiểu chưa dừng lại ở đó. Thông thường, trong suốt quá trình thi đấu, đội nào ít bị thẻ phạt nhất sẽ được nhận giải “phong cách”. Tuy nhiên, một lần nữa, danh hiệu này được trao cho ĐH Tôn Đức Thắng (?!) dù theo thống kê, ĐH Huế là đội ít bị thẻ phạt nhất.

Trở về từ giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015, một thành viên đoàn bóng đá ĐH Huế tiết lộ: “Không nói đến sự ngạc nhiên lẫn bất ngờ của thủ thành ĐH Tôn Đức Thắng khi nghe mình nhận danh hiệu “thủ môn xuất sắc”, ngay sau khi kết thúc lễ trao giải, tôi nhận được điện thoại từ BTC. Họ nói rằng, ngoài chức vô địch và danh hiệu vua phá lưới, tập thể và cá nhân của ĐH Huế rất xứng đáng nhận thêm giải “phong cách” và giải “thủ môn xuất sắc”. Tuy nhiên, vì… thành công chung (???) nên những giải thưởng phụ này trao cho ĐH Tôn Đức Thắng – đơn vị đăng cai giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2015, rất mong ĐH Huế... thông cảm”.

Bấy lâu nay, không ít người khẳng định, xem bóng đá phong trào “sướng” hơn xem các trận đấu ở giải chuyên nghiệp bởi tinh thần thi đấu vô tư, cống hiến và không toan tính mà tất nhiên, sân chơi bóng đá lớn nhất của giới sinh viên không nằm ngoài sự tin tưởng đó. Đáng tiếc, với những động thái “khó hiểu” của BTC tại lễ trao giải, ý nghĩa một sân chơi “sạch” của sinh viên cả nước phần nào bị ảnh hưởng. Buồn thay!

Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024
Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng

Tối 17/4, Giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia 2024 diễn ra tại Thừa Thiên Huế đã khép lại vòng đấu bảng với lượt đấu cuối của các đội thuộc Nhóm A. Trong khi đó, tiếc của chủ nhà Thừa Thiên Huế khi thua ngược Đà Nẵng và thua đậm Lâm Đồng ở Nhóm B.

Tiếc cho chủ nhà, đẳng cấp lên tiếng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân

Hướng đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 49 năm Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Văn hóa Thể thảo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chặng đua thứ 11 - Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP.Hồ Chí Minh - Non sông liền một dải, lần thứ 36 năm 2024 HTV – TÔN ĐÔNG Á, diễn ra ngày 14/4 tại TP.Huế.

Martin Lass cán đích chặng đua Trường Tiền - Phú Xuân
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top