ClockThứ Ba, 16/01/2018 17:44

Qua miền thơ mộng Thái Lan

TTH.VN - Cũng như các tỉnh vùng Tây Bắc Việt Nam hay cao nguyên Đà Lạt, miền Bắc Thái Lan có những vùng đất đẹp hút hồn lữ khách phương xa với khí hậu mát mẻ, trăm hoa khoe sắc.

Vẫn “kinh ngạc Thái Lan”!Lạc giữa BangkokMột thoáng Chiang Mai

Những ngôi nhà ở miền bắc Thái Lan với lối dẫn vào bên trong rất thơ mộng, lãng mạn

Nhờ thế mà mỗi năm, lượng du khách đổ về các tỉnh miền Bắc Thái Lan rất lớn. Người ta tìm đến đây như muốn thả mình giữa không gian nhẹ nhàng, yên ả, thoải mái để cân bằng cuộc sống, thoát ra khỏi “thế giới ồn ào”. Miền Bắc đất nước Thái Lan như một bức tranh nguyên sơ và thi vị, tất nhiên sẽ chưa bao giờ là hết quyết rũ. 

Thử nhắm mắt và nghĩ về buổi sớm bình minh rời xa khói bụi, ồn ào, gió se se lạnh để phải hít hà bàn tay tìm hơi ấm. Trên cuộc đời mỗi người, thử hỏi có được bao nhiêu lần nếm trải cảm giác nào tuyệt vời như thế.

Không khí ở những tỉnh miền núi phía bắc Thái Lan chẳng khác gì Đà Lạt, Sapa ở Việt Nam với những rừng thông dày đặc, mát mẻ

Với phương tiện xe máy hoặc ô tô đi theo đoàn, bạn có thể chinh phục những cung đường đèo dốc từ TP. Chiang Mai về tỉnh Mae Hong Son với chiều dài hơn 130km đẹp đến nao lòng. Giữa những cung đường ấy, bạn sẽ bắt gặp đồi dốc quanh co, uốn lượn với mùi hương của hoa cỏ, những thảo nguyên xanh bất tận, những homestay ngoài trời cho khách tá túc vô cùng lãng mạn, hay đâu đó những căn biệt thự cổ kiến trúc lộng lẫy, những con sông hiền hòa bắt qua làng quê yên ả - nơi du khách có thể thả hồn để quên đi những bộn bề cuộc sống... Tất cả tổng hòa lại, tạo nên một bức tranh đồng quê với gam màu chủ đạo yên bình.

Dù đêm hay ngày, du khách có thể tận hưởng được khí trời trong trẻo, những nụ cười thiện cảm của người bản xứ. Những món ăn ngon, những món quà lưu niệm là thứ không thể thiếu ở những vùng đất miền Bắc Thái Lan. Ai cũng nâng niu chọn cho mình những món quà nhỏ, mang đậm dấu ấn vùng miền để làm quà cho gia đình, bè bạn. 

Những hình ảnh từ miền bắc Thái Lan thơ mộng được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một con sông bắc qua làng quê nên thơ ở tỉnh Mae Hong Son 

Những cây cầu lịch sử giờ đây trở thành chứng nhân cho du khách trải nghiệm

Ở một góc quán cà phê trên đồi núi ở miền bắc Thái Lan, du khách thư thái thả mình giữa sắc hoa và khí trời 

Các phố đêm được cấm xe ở các thị trấn vùng núi miền bắc Thái Lan. Khách đến đây tự do thả mình dạo bước ngắm phố vế đêm chẳng khác gì khu phố Tây ở Huế những ngày cuối tuần

Các mặt hàng lưu niệm được người dân bản địa bày bán khắp nơi với mức giá vừa phải

Những căn nhà nhỏ được dựng lên trên các bãi cỏ để cho du khách thuê khá đẹp mặt

Với khí trời được thiên nhiên ưu đãi ban tặng, miền bắc Thái Lan là nơi trăm hoa đua sắc

Địa hỉnh đồi núi cũng tạo ra những điểm du lịch mạo hiểm khiến du khách rất thích thú

Ẩm thực tương đồng với Việt Nam, khẩu vị rất ngon với người châu Á

Cũng như nhiều nước khác, thi thoảng bạn sẽ bắt gặp những ngôi biệt thự cổ kính nằm ở một con dốc ở đồi núi Thái Lan với lối kiến trúc nghệ thuật vô cùng ấn tượng

Mộc góc thị trấn ở miền bắc Thái Lan, khá trật tự và sạch sẽ

Du khách khi khám phá miền bắc Thái Lan đều thích chọn phương tiện xe máy

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài

Theo nội dung của chiến dịch mới của chính phủ Thái Lan nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch nước ngoài khi họ đến nước này du lịch, du khách sẽ nhận được bảo hiểm y tế lên đến 500.000 Bath (hơn 13.800 USD) nếu xảy ra tai nạn ở Thái Lan và được bồi thường lên tới 1 triệu Bath (hơn 27.700 USD) trong trường hợp tử vong.

Thái Lan triển khai chương trình bảo hiểm mới cho du khách nước ngoài
Quả ngọt

Những quả mãng cầu thật đẹp giống Thái Lan, Đài Loan và cả mãng cầu ta (giống Việt Nam) do chính tay anh Nguyễn Quang Mỹ, chủ Trang trại Quang Mỹ Garden, trồng và chăm sóc sẽ được cung cấp cho thị trường Huế trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đây là những “quả ngọt” sau 2 năm ròng anh Mỹ bỏ công cải tạo vùng đất đồi Hương Trà để trồng cây ăn trái nghịch vụ.

Quả ngọt
Return to top