ClockThứ Ba, 28/07/2020 13:45
KỶ NIỆM 91 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/7/1929 - 28/7/2020)

“Quả ngọt” từ các phong trào thi đua

TTH - Mục tiêu của phong trào thi đua không chỉ là sự hơn kém giữa đơn vị này và đơn vị khác, mà quan trọng là phải thi đua với chính bản thân mỗi người.

Công đoàn luôn đồng hành với doanh nghiệp & người lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ, giai đoạn 2016 - 2020

Sáng tạo trong lao động

Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học, năm 2016, anh Lê Quang Lân, Phó Đội trưởng Đội Quản lý đô thị TP. Huế bắt tay nghiên cứu đề tài khoa học ứng dụng công nghệ GIS trong xây dựng bản đồ điện tử quản lý đô thị tại 4 phường Thành nội, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý quy hoạch xây dựng theo đồ án quy hoạch chi tiết khu vực Kinh thành Huế.

Chia sẻ về đề tài, anh Lân cho biết, hiện nay, tỉnh đã triển khai dự án xây dựng hệ thống thông tin địa lý toàn tỉnh (gọi tắt là GISHue). Dự án bước đầu mang lại hiệu quả trong việc cung cấp hạ tầng cơ sở dữ liệu địa lý đồng bộ và thống nhất, chia sẻ chung cho các ban, ngành trong toàn tỉnh. Tuy nhiên, các thông tin quản lý chuyên sâu đáp ứng việc quản lý hiện trạng, quy hoạch xây dựng, trật tự xây dựng đô thị cho các cán bộ chuyên trách Đội Quản lý đô thị TP. Huế vẫn chưa có.

“Việc nghiên cứu “Ứng dụng công nghệ GIS trong xây dựng bản đồ điện tử quản lý đô thị phục vụ công tác quản lý quy hoạch xây dựng theo đồ án quy hoạch chi tiết khu vực Kinh thành Huế” dựa trên sự hợp nhất các nguồn cơ sở dữ liệu bản đồ và thông tin liên quan quản lý hiện trạng, quy hoạch xây dựng, trật tự đô thị theo đồ án quy hoạch chi tiết khu vực Kinh thành Huế sẽ có ý nghĩa thực tiễn lớn trong giai đoạn hiện nay”, anh Lân cho biết.

Anh Lê Quang Lân là một trong những cá nhân xuất sắc của tỉnh vinh dự nhận Bằng Lao động sáng tạo năm 2019 của Tổng LĐLĐ Việt Nam và được tuyên dương tại hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2016 - 2020 do LĐLĐ tỉnh tổ chức mới đây.

Cùng với anh Lân, hội nghị tuyên dương lần này còn đánh dấu sự xuất hiện của nhiều gương mặt điển hình trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” là những người lao động trực tiếp, như: công nhân Dương Duy Thế Tài, CĐCS Công ty TNHH MSV; công nhân Trần Như Tầm và Lê Thị Hồng Yến của CĐCS Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế…

Những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu hút đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tham gia. 100% LĐLĐ huyện, thành phố, thị xã, công đoàn ngành, công đoàn cấp trên cơ sở, công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh đã triển khai phát động phong trào này trong ngành, địa phương, cơ sở.

Sẽ đổi mới trong công tác thi đua

Tại hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2016 - 2020, LĐLĐ tỉnh đã tuyên dương 80 tập thể và 215 cá nhân có thành tích tiêu biểu. Trong đó, có 51 tập thể, 135 cá nhân điển hình tiên tiến; 7 cá nhân điển hình trong lao động sáng tạo; 11 tập thể, 27 cá nhân điển hình trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và 18 tập thể, 46 cá nhân có thành tích trong hoạt động phòng, chống dịch COVID - 19.

Tại hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVCLĐ giai đoạn 2016 - 2020, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương chia sẻ, đơn vị đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trong CNVCLĐ, đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm, tình hình cụ thể của từng đơn vị. Nhờ vậy, các phong trào thi đua có sức lan tỏa, đạt được những kết quả nhất định như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào thi đua thực hiện các công trình, sản phẩm mới; phong trào “Thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Bên cạnh đó, hoạt động tổ chức giao ước thi đua ở các cụm thi đua từng bước đi vào nền nếp. LĐLĐ tỉnh triển khai đến cơ sở các đợt thi đua cao điểm và hoạt động báo công dâng Đảng, báo công dâng Bác nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức gắn biển công trình chào mừng nhân các ngày kỷ niệm lớn và chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức nhiều hội thi, hội thảo chuyên đề thu hút hàng vạn lượt CNVCLĐ tham gia.

LĐLĐ tỉnh còn chủ động liên kết với các cấp, các ngành, đoàn thể có liên quan xây dựng quy chế hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác vận động CNVCLĐ trên nhiều lĩnh vực như: phối hợp tổ chức các phong trào thi đua với UBND tỉnh; phối hợp cùng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn... chỉ đạo, vận động các phong trào thi đua bảo vệ An ninh Tổ quốc, quốc phòng toàn dân, phong trào thanh niên công nhân, vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và phát triển nông thôn.

“Công đoàn Việt Nam đang đứng trước những thời cơ và thách thức đòi hỏi phải đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, toàn diện hơn nữa, nhất là trong công tác thi đua để tạo “điểm tựa” niềm tin cho người lao động, cho doanh nghiệp. Thời gian tới, các cấp công đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng các phong trào thi đua, góp phần cùng tỉnh nhà hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra”, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam

Chiều 28/3, tại Nhà Quốc hội, ngay sau Hội nghị tổng kết hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Lễ phát động thi đua hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 – 6/1/2026).

Lễ Phát động thi đua kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam
Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

2 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh có gần 2.000 người làm thủ tục rút bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần; riêng tháng 2/2024 có gần 900 người, tăng 10,7% so với tháng trước. Đây là thực trạng đáng lo ngại, không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động (NLĐ) mà còn ảnh hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Ngăn “làn sóng” rút bảo hiểm xã hội một lần

TIN MỚI

Return to top