ClockThứ Năm, 10/12/2020 09:04

Quà sáng ở xóm

TTH - O cười rồi nói với mọi người: “Sau giải phóng, ba mạ tui xây căn nhà ni xong một thời gian thì tui đã bán đồ ăn sáng. Tới khi mô không còn sức để làm nữa thì thôi chớ ngày mô nghỉ bán đã buồn lại còn nhức mỏi nữa”.

O bán bánh mỳQuà thương

Bán quà sáng dưới mái hiên nhà vẫn thu hút khách

Cách đây hơn một năm, tôi được người quen cho biết o ở một kiệt nhỏ đường Trần Phú bán đồ ăn sáng hay lắm. Nếu lời giới thiệu chỉ là “vừa ngon vừa rẻ vừa sạch” thì hơi quen quen vì chưa chắc đã là đúng, nhưng sau khi nghe nói để giữ khách, thay vì bán chuyên một món, o làm đến gần chục món để thay đổi mỗi ngày. Trong số đó có đến mấy món tôi thích, như: bánh canh bột lọc, bún riêu cua, bún trộn, nui… Riêng ngày rằm, mồng một Âm lịch hàng tháng o nấu bún chay.

Nhớ lần đầu tìm nhà o để ăn sáng, tôi thầm thắc mắc vì sao o có thể bán hết nồi bún to chẳng thua gì những nồi bún của các cửa hàng ngoài mặt tiền. Bởi nơi bán hàng của o là mái hiên căn nhà cấp bốn, tôi đoán đến giờ o hết hàng, dọn dẹp xong thì chẳng ai biết đây là điểm bán quà sáng. Nhưng rồi, tôi đã “kết” đồ ăn của o ngay lần đầu thử là món bánh canh bột lọc riêu cua, chả cua... ngày hôm sau là bún rêu cua, rồi đến bún trộn… tất cả đều được chế biến như nấu cho người nhà ăn nên gia vị nêm rất thấm. Khi trở thành khách hàng thân thuộc của o rồi lại càng gắn bó hơn bởi các món ăn o chế biến đều từ nguyên liệu tươi, ngon và do không cần làm màu nên hoàn toàn không có phụ gia độc hại.

“Mình bán ở nhà, không tốn tiền mặt bằng nên giá rẻ hơn quán xá, cũng nhờ rứa mà giữ được khách” - O giải thích khi chị Tú, một cán bộ làm bảo hiểm và cũng là hàng xóm của o nói với chúng tôi rằng, từ khi chuyển đến khu xóm nhỏ này ở thì chị hầu như chỉ ăn quà sáng của o.

Quan sát tôi mới nhận ra, chẳng những o không mất tiền mặt bằng mà nhìn kỹ thì bàn ghế trong quán đều là những sản phẩm ít phải thay đổi, nhưng được gia chủ giữ gìn rất cẩn thận và luôn sạch sẽ.

Từ quán o, tìm hiểu tôi mới biết hầu như xóm nào cũng có vài ba người bán hàng như o, đa số họ phục vụ cho người thân, hàng xóm là chính. Điều họ giữ được khách hàng nhiều năm không chỉ là rẻ, tiện mà còn là hương vị đậm đà rất riêng của những gánh hàng rong xưa.

Bài, ảnh: ĐĂNG VIỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
“Bắt trend” bán hàng

Nhịp sống thời hiện đại hình thành những trào lưu mới mà người bán hàng buộc phải theo trend (trào lưu).

“Bắt trend” bán hàng
Chuyện những chiếc túi nilon

Mấy hôm nay cô thực sự rất vui khi có những khách hàng mỗi ngày đến mua hàng nơi cô, họ chỉ nhận duy nhất một chiếc túi nilon và thay vì món hàng đó phải bỏ vào một chiếc túi nilon có quai xách thì có người trực tiếp bỏ vào giỏ xe...

Chuyện những chiếc túi nilon
Những nụ cười

Trời mưa xối xả, hai bên đường nước không rút kịp đọnglại thành vũng lớn. Hình như người ta vội vã hơn để mong về nhà tìm chút ấm áp, khô ráo.

Những nụ cười
Phát triển bán hàng đa kênh

Sự phát triển nhanh của công nghệ 4.0 đã tác động lớn đến việc mua hàng của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Vì vậy, bán hàng đa kênh đang là xu hướng thương mại mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh và tiểu thương các chợ.

Phát triển bán hàng đa kênh

TIN MỚI

Return to top