ClockThứ Ba, 21/09/2021 14:17

Quá trình phát triển của TX. Hương Trà phải gắn liền với sự phát triển của TP. Huế

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khi làm việc với Thường trực, Ban Thường vụ Thị uỷ Hương Trà sáng 21/9. Cùng làm việc còn có UVTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ Phạm Thị Minh Huệ; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tặng quà, vui tết Trung thu cùng các em thiếu nhiTrực tuyến toàn quốc các Cơ quan Nội chính triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của ĐảngTăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác dân vậnCụ thể hoá giảm nghèo bền vững và xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tại buổi làm việc

Phù hợp với tình hình thực tế sau khi sáp nhập

Báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND TX. Hương Trà Hà Văn Tuấn cho biết, Đảng bộ TX hiện có 2.789 đảng viên, sinh hoạt ở 32 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc. Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, TX. Hương Trà có 392,32 km2 diện tích tự nhiên, quy mô dân số 65.085 người; có 9 đơn vị hành chính, gồm 5 phường và 4 xã.

Sau khi biến động về địa giới hành chính, Ban Thường vụ Thị uỷ Hương Trà đã bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các phường, xã nhiệm kỳ 2020 - 2025; điều động, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng, ban; chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ cơ sở sau khi có sự điều động, luân chuyển; chỉ đạo công tác nhân sự chủ chốt HĐND, UBND TX và các phường, xã.

Ông Dương Bá Thanh, Trưởng ban Tổ chức Thị uỷ Hương Trà cho biết thêm, Thị uỷ đặc biệt quan tâm công tác củng cố tổ chức cơ sở Đảng, nhất là phát triển đảng viên mới. Thị uỷ cũng đã quản lý tốt hồ sơ quản lý đảng viên; thường xuyên đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên để có những giải pháp phù hợp trong tình hình hiện nay. 

Để phù hợp với tình hình thực tế sau khi sáp nhập một số xã, phường vào TP. Huế, Ban Thường vụ Thị uỷ Hương Trà đã thành lập tổ công tác, rà soát, bổ sung nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và điều chỉnh chương trình hành động thực hiện nghị quyết các cấp.

Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ Hương Trà Lê Hồng Thắng thông tin, TX đã kiện toàn lại bộ máy từ TX đến cơ sở để tăng thêm sức mạnh, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Vấn đề quy hoạch, kiện toàn lại bộ máy được thực hiện theo quy trình chặt chẽ hơn, đảm bảo dân chủ, khách quan.

Ban Thường vụ Thị uỷ Hương Trà cũng đã và đang tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án, công trình trọng điểm. Theo đó, qua 9 tháng của năm 2021, khối lượng giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đến ngày 14/9/2021 là hơn 30,3 tỷ đồng (đạt hơn 50,5% KH).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TX tiếp tục duy trì và tổ chức thực hiện tổ phòng dịch cộng đồng tại các thôn, tổ dân phố; làm tốt công tác phát hiện, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm các đối tượng nghi ngờ, người từ vùng dịch về; thiết lập 2 chốt kiểm soát ở Phong Điền và phường Hương Văn để kiểm tra phương tiện vào địa bàn.

Rà soát các quy chế làm việc

“Bên cạnh những nỗ lực cố gắng, TX. Hương Trà còn gặp phải những khó khăn, vướng mắc. Đó là, kinh tế chất lượng tăng trưởng không cao, giá trị gia tăng thấp; tích luỹ nội bộ còn hạn chế; thiếu vốn đầu tư cho phát triển kinh tế - xã hội; cơ sở hạ tầng thiếu đồng bộ, chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của đô thị loại IV, đô thị văn minh, hiện đại. Vì vậy, rất mong Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ”, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND TX. Hương Trà Nguyễn Duy Hùng kiến nghị.

Nhiều ý kiến cũng đã gợi mở thêm một số vấn đề để TX. Hương Trà phát triển hơn nữa trong thời gian tới; trong đó, nhấn mạnh đến việc tăng cường giám sát, quản lý, khai thác tài nguyên khoáng sản, nhất là vấn đề đất đai; lãnh, chỉ đạo phát triển đô thị, phát triển kinh tế, nâng cao mức sống người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ ghi nhận nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TX. Hương Trà trong thời gian qua. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ yêu cầu TX. Hương Trà cần đánh giá lại tình trạng, thực trạng phát triển kinh tế hiện nay để có sự điều chỉnh các giải pháp chỉ đạo phù hợp; cố gắng giữ vững các chỉ tiêu đã đề ra; những vấn đề biến động có sự điều chỉnh phù hợp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đồng ý với quan điểm về định hướng của TX. Hương Trà đó là phát triển kinh tế xanh, bền vững. Tuy nhiên, Hương Trà phải khẳng định, trong sự phát triển của mình không để bị ảnh hưởng và chi phối bởi môi trường. Hương Trà phải là đô thị trọng điểm của TP. Huế.

Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận, đánh giá lại trên cơ sở thực tế hiện có của TX. Hương Trà. Hương Trà cần cơ cấu lại kinh tế nông nghiệp trên diện rộng, chú trọng kinh tế rừng, kinh tế dược liệu tạo nên giá trị gia tăng; sớm hình thành khu tiểu thủ công nghiệp; phát triển công nghiệp dược; chú trọng phát triển các chủng loại cây ăn quả; hình thành tuyến đường dọc 2 bên sông Bồ để tạo điểm nhấn, xanh, sạch đẹp.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khẳng định, quá trình phát triển của TX. Hương Trà phải gắn liền với sự phát triển với TP. Huế trong tiến trình đưa cả tỉnh sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Tiếp tục quan tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tạo công ăn việc làm cho người dân sau cách ly; giữ vững an ninh trật tự; đầu tư đô thị, nhưng chú trọng đến đầu tư về lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Liên quan đến công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ khẳng định, đã làm thường xuyên, nhưng tiếp tục làm tốt hơn nữa. Cần rà soát lại các quy chế làm việc để điều hành, quản lý hoạt động của tổ chức Đảng và đảng viên tốt hơn; điều chỉnh lại nghị quyết cho phù hợp sau khi có điều chỉnh một số xã phường nhập vào TP. Huế; đổi mới việc ra nghị quyết bằng những hành động cụ thể, thiết thực để triển khai thực hiện đạt kết quả cao, tránh hình thức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ thêm một lần nữa khẳng định, Đảng bộ TX. Hương Trà phải tiên phong đi đầu trong quản lý trong hồ sơ công việc, sự chỉ đạo của lãnh đạo, khai thác, quản lý dữ liệu hồ sơ đảng viên bằng công nghệ thông tin; đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng; xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đồng thời, làm tốt công tác dân vận, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong quần chúng Nhân dân; nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Những vấn đề đề xuất, kiến nghị của TX. Hương Trà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ đồng ý và lưu ý, cần có sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành để giải quyết.

Bài, ảnh: Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Hương Trà:
Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024

Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 78 năm Ngày truyền thống ngành thể thao Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2024), ngày 16/3, UBND thị xã Hương Trà tổ chức phát động Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân và Giải việt dã truyền thống năm 2024.

Gần 600 người tham gia Giải việt dã truyền thống năm 2024
Return to top