ClockThứ Ba, 07/01/2014 06:24

“Quà yêu thương” – Hương xuân lan tỏa

TTH - Trong không khí Tết đang đến gần, “Quà yêu thương” của cán bộ, sinh viên Trường ĐH Đông Á (Tp Đà Nẵng) mang đến cho học sinh tiểu học khó khăn Hương Vinh (TX Hương Trà) và các tỉnh miền Trung là sự sẻ chia ý nghĩa…
 
“Con có áo mới rồi ba ơi”!
 
Sự hồ hởi, chờ đón của 200 học sinh cùng các thầy cô, bậc phụ huynh Trường tiểu học số 1, 2, 3 Hương Vinh khiến các thành viên trong đoàn Trường ĐH Đông Á quên hết mệt mỏi sau chặng đường dài.
 
Những món quà mang theo tình yêu thương do các bạn sinh viên trong Trường ĐH Đông Á tự tay làm
 
Niềm vui như hiện rõ trên từng ánh mắt ngây thơ khi các em nhận được quà Tết. Có em khui quà, háo hức khoe quần áo, đồ chơi với bạn. Cả sân trường tíu tít tiếng nói cười con trẻ khiến người lớn như cũng vui lây. Nguyễn Thị Thanh Thanh và Nguyễn Thị Thanh Thảo là hai thành viên trong cùng một gia đình may mắn nhận được quà. Hai chị em đều học ở Trường tiểu học số 2 Hương Vinh. Thảo học lớp 3, kém chị một tuổi nhưng nhìn cô bé nhỏ thó trong hai lớp áo, ai cũng tưởng em mới lớp 1. Nhận quà xong, Thảo chạy vù về đưa ngay cho ba đang đứng đợi bên ngoài và reo lên sung sướng: “Con có áo mới rồi”! Chị Thanh điềm đạm hơn em, đứng yên trong đội hình lớp thong thả trò chuyện với tôi: “Mạ con bồng em vô Sài Gòn làm thuê. Ở nhà ba hái rau, làm ruộng nuôi 2 chị em con. Thấy ba cực nên Tết ni con không dám đòi mua chi hết! Nghe trường thông báo sẽ được quà tặng, con mong có được áo mới, rứa mà có thiệt cô ơi!” Nhìn người đàn ông trong bộ áo quần lao động bạc màu luống cuống vừa cầm quà, vừa dắt hai con đi giữa sân trường, mắt tôi bỗng rưng rưng.
 
Lẫn trong tốp những phụ nữ đang đứng chờ con, tôi chú ý đến chị bởi chị cứ dặn đi dặn lại cậu con trai rằng: “Giữ áo cho mới để Tết mang”. Chị từ chối nói tên nhưng không ngại sẻ chia chuyện nhà: “Chồng em phụ thợ nề, em bán cá ở chợ nhưng dạo ni buôn bán ế lắm. 3 đứa con cứ hỏi khi mô mẹ mua áo mới nhưng em không dám hứa. Cả nhà chừ trông cả nơi con bé đang làm trong Nam, nhưng nghe nói năm ni làm ăn cũng khó khăn. Thằng cu có được áo mới sướng quá, mặc luôn. Các anh chị sinh viên tâm lý quá, tặng đúng thứ mấy đứa nhỏ đang mong”!
 
Mỗi món quà, một lời sẻ chia
 
Giáo dục sinh viên sống có mục tiêu bằng cách gieo hạt giống “lòng trách nhiệm” vào tâm hồn những người trẻ. Trách nhiệm với bản thân, gia đình, với cộng đồng xã hội và đất nước là những gì người làm công tác giảng dạy ở Trường ĐH Đông Á hướng tới. Bà Nguyễn Thị Anh Đào – Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Á nhấn mạnh: “Khi có lòng trách nhiệm, mọi thứ tưởng khó sẽ trở thành dễ, con người biết sống có mục đích, lý tưởng hơn”.
 
Chương trình “Quà yêu thương” chia sẻ với trẻ em khó khăn là một hoạt động nằm trong tinh thần nói trên. Trước đó, Trường đã tổ chức các cuộc thi làm sản phẩm “hand made”: tranh vẽ, đồ chơi, vật trang trí, thiệp chúc Tết… Sự lan tỏa yêu thương đã mang đến một kết quả bất ngờ: 1.720 phần quà thu được bao gồm 780 phần của các bạn sinh viên, 700 gói quà công đoàn và 240 gói quà bổ sung từ cán bộ giáo viên trong trường. Để thu hút sự quan tâm của cộng đồng, gần 3.000 người tham gia làm và gói quà trong vòng 5 phút tại trường ĐH Đông Á dành tặng trẻ em nghèo đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục Việt Nam về “Số lượng người tham gia gói quà tặng nhiều nhất trong thời gian nhanh nhất” vào sáng ngày 27/12/2013. Ngay sau đó, tất cả các món quà được gửi tận tay các em nhỏ ở Trung tâm bảo trợ trẻ em đường phố, Chùa Quang Châu, Nhà tình thương quận Hải Châu và Bệnh viện Phụ sản - Nhi TP Đà Nẵng…
 
Từ ngày 5/1 đến 8/1/2014, thêm 1.460 phần quà gồm áo ấm, bút, vở, kem, bàn chải đánh răng, bánh kẹo, kẹp tóc… tiếp tục được cán bộ, sinh viên đóng góp gửi đến 6 tỉnh miền Trung từ Quảng Bình đến Bình Định mong các em có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết ấm áp hơn. Bạn Nguyễn Văn Quý, sinh viên người Huế đang học lớp CĐKS 1A Trường ĐH Đông Á kể: “Lần đầu tiên, em tự tay làm một chiếc thuyền bằng giấy và tăm diêm với tất cả tâm huyết mong sẻ chia và đem lại hy vọng cho người nhận được nó. Tham gia hành trình trao quà ở Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình… em cảm thấy trưởng thành hơn và mong muốn mình sẽ làm được nhiều hơn cho những cảnh đời không may”.
 
Hơn 3.000 món quà, hơn 3.000 sự sẻ chia đến với dải đất miền Trung, nhiều hơn con số, đó chính là sự lan tỏa của tinh thần chung sức vì cộng đồng. “Quà yêu thương” không chỉ đem lại niềm vui và nụ cười mà còn “sưởi ấm” niềm tin, nuôi dưỡng ước mơ cho tâm hồn các em nhỏ khó khăn. Cũng từ đó, tinh thần nhân văn, trách nhiệm với xã hội của những chủ nhân tương lai là những sinh viên, học sinh đã được đánh thức và bồi đắp.
L.Tuệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top