ClockThứ Sáu, 02/09/2016 09:40

Qualcomm trình diễn chip Snapdragon 821 tại IFA 2016

Nhà sản xuất chip di động Qualcomm đã đem tới sự kiện IFA 2016 (Đức) vi xử lý mạnh mẽ bậc nhất của mình - Snapdragon 821. Dù vẫn sở hữu 4 nhân tương tự Snapdragon 820, nhưng chipset mới có tốc độ xử lý nhanh hơn.

Laptop màn hình cong đầu tiên trên thế giới

Hiện Snapdragon 821 là chipset mạnh mẽ nhất trên di động

Qualcomm cho biết, Snapdragon 821 thế hệ mới xử lý nhanh hơn chipset tiền nhiệm 10%, đồng thời được tối ưu hóa cho hệ điều hành Android 7.0 của Google. Bên cạnh đó, hiệu suất xử lý đồ họa cũng tăng 5%, hướng tới nhu cầu chơi game hoặc VR.

Về cơ bản, Snapdragon 821 có tốc độ xung nhịp 2,4 GHz, cụm nhân còn lại là 2 GHz, nhanh hơn so với Snapdragon 820 là 2,2 GHz và 1,6 GHz. Nhờ có khả năng xử lý tốt, Snapdragon 821 dự định trở thành xương sống của nền tảng thực tế ảo Daydream.

Trong đó, chipset mới của Qualcomm sẽ dựa vào kiến trúc ARMv8-A và được sản xuất trên dây chuyền 14 nm FinFET LPP thế hệ 2. Vi xử lý này cũng hỗ trợ công nghệ lấy nét nhanh Dual PDAF và công nghệ lấy nét bằng laser Extended Laser AF Ranging.

Hiện tại, ZenFone 3 là mẫu smartphone đầu tiên trên thế giới có sử dụng chip Snapdragon 821. Tuy nhiên, phải tới tháng này, Qualcomm mới chính thức đem trình diễn vi xử lý của mình tại sự kiện IFA 2016 dù đã công bố trước đó một tháng.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ

Qualcomm vừa ra mắt Snapdragon 480, chip SoC đầu tiên trong 4 series hỗ trợ 5G, nhằm mở ra khả năng truy cập mạng không dây tiên tiến cho smartphone giá rẻ.

Qualcomm tung chip 5G đến smartphone giá rẻ
Cuộc đua mới cho smartphone 5G

Trong sự kiện thường niên Snapdragon Tech Summit Digital 2020 mới đây, Tập đoàn Qualcomm đã giới thiệu nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 888 5G.

Cuộc đua mới cho smartphone 5G
LG Uplus và Qualcomm mang 5G mmWave đến Hàn Quốc

Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu toàn cầu về việc triển khai 5G nhưng cho đến nay nước này chỉ có quyền truy cập vào công nghệ mạng Sub-6 GHz, nhưng mọi thứ sắp thay đổi.

LG Uplus và Qualcomm mang 5G mmWave đến Hàn Quốc
Qualcomm công bố chip cao cấp Snapdragon 888

Tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon được Qualcomm tổ chức tại Maui, Hawaii, công ty tập trung vào việc ra mắt phiên bản mới của dòng chip Snapdragon 8 đến với các thiết bị cao cấp tương lai.

Qualcomm công bố chip cao cấp Snapdragon 888

TIN MỚI

Return to top