ClockThứ Năm, 19/05/2016 22:03

Qualcomm và Google hợp tác đưa Android vào xe hơi

Qualcomm và Google vừa đạt được một thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp đưa Android làm hệ thống quản lý và giải trí chính trên các dòng xe hơi trong tương lai.

Android trong tương lai có thể sẽ là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trong xe hơi

Cụ thể, Qualcomm sẽ tung ra phiên bản chipset Snapdragon 820 Automotive dành cho xe hơi. Với bộ vi xử lý tiết kiệm năng lượng được thiết kế riêng, GPU hiệu suất cao, modem X12 LTE siêu nhanh với tốc độ Cat 12, và năng lực xử lý video mạnh mẽ, bộ vi xử lý này sẽ đem đến cho các nhà sản xuất xe hơi các giải pháp kết nối thông minh và giải trí đa phương tiện trên xe hơi.

Qualcomm cho biết đã cùng với Google đạt được thỏa thuận để sử dụng Android làm hệ điều hành quản lý chính trên xe hơi. Điều này sẽ giúp các lập trình viên có thể giảm được nhiều thời gian phát triển phần mềm dành riêng cho xe hơi, vì Android đã có một kho ứng dụng đồ sộ.

“Google cam kết phát triển Android thành một nền tảng giúp thúc đẩy cải tiến trong ngành công nghiệp xe hơi”, ông Patrick Brady, Giám đốc kỹ thuật Android cho biết.

Dự kiến, Qualcomm và Google sẽ trình diễn ý tưởng hệ điều hành Android tích hợp trên xe hơi, chạy vi xử lý Snapdragon 820 Automotive tại khu vực Sandbox trong khuôn khổ sự kiện Google I/O 2016 diễn ra từ ngày 18 đến 20.5 tại Mỹ.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top