ClockThứ Tư, 27/08/2014 05:00

Quán bar, phòng trà và các hình thức tương tự khác

TTH - Ô nhiễm âm thanh, sử dụng băng, đĩa không có nhãn phát hành, tổ chức các hoạt động biểu diễn, phục vụ khách hàng thiếu giấy phép và có các biểu hiện tiêu cực, vi phạm pháp luật như hoạt động quá giờ quy định, làm vũ trường trá hình khi chưa được cấp phép dưới hình thức quầy bar, gây mất trật tự nơi công cộng, thậm chí là sử dụng hung khí đánh người gây thương tích... là thực trạng đã từng diễn ra trong hoạt động của một số quán cà phê - giải khát, khách sạn, nhà hàng ăn uống, các trung tâm, câu lạc bộ có tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang phục vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường công cộng, đời sống của người dân tại các khu dân cư mà còn ảnh hưởng đến an ninh xã hội.

Để lập lại trật tự ở lĩnh vực hoạt động này, mới đây ngày 18-8-2014, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã ký Chỉ thị số 24/CT-UBND về việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh bar, phòng trà và các hình thức tương tự trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Chỉ thị đã yêu cầu các cơ quan liên quan như Sở Văn hóa; Thể thao và du lịch; Công an tỉnh; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Công Thương; Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế có sự phối hợp cụ thể nhằm rà soát và có ngay những hình thức xử lý kịp thời để chấn chỉnh những hoạt động vi phạm và biến tướng.

Lâu nay, việc phát triển các quán café, nhà hàng ăn uống, tiệc cưới, các quán bar trong các khu dân cư đã ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng sống của người dân, nhất là cư dân đô thị. Những buổi trưa ồn ào, những buổi tối náo nhiệt là điều mà người dân phải chịu đựng hàng ngày. Nhưng trên tất cả, điều làm người dân lo âu và cảm thấy bất an nhiều nhất khi những hành vi vi phạm pháp luật và cách sống tiêu cực của một số đối tượng, nhất là đối tượng trẻ và điều này có vẻ như ngày càng nhiều hơn, thậm chí manh động hơn. Đã có những phản ảnh, kiến nghị gửi đến các cơ quan chức năng nhưng thực trạng này dù có kiểm tra, có nhắc nhở song chưa được “dọn dẹp” thấu đáo. Và người dân vẫn cứ phải chấp nhận sống chung khi môi trường sống bị thị trường lấn lướt và chi phối.
Chính vì thế, Chỉ thị số 24/CT-UBND có thể xem như một tác động thực sự tích cực để làm trong, làm sạch và lành mạnh hóa đời sống trước những bất cập đang có ở lĩnh vực này.
An Bình
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

Chiều 22/4, Ban Bí thư tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc để quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 32 -CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp

TIN MỚI

Return to top