ClockThứ Bảy, 15/04/2017 11:22

Quán cà phê Kim đã tự tháo dỡ bậc cấp lấn chiếm vỉa hè

TTH - Đó là khẳng định của ông Dương Đăng Khoa, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hội, TP. Huế. Sau khi được sự vận động của phường về việc lập lại trật tự đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, chủ quán cà phê Kim đã tự nguyện tháo dỡ 3 bậc tam cấp lên xuống, trả lại vỉa hè thông thoáng.

3 bậc tam cấp tại nhà ông Hữu đã được tháo dỡ, thay vào đó một bậc tam cấp bằng sắt, di động

Trước đó, Báo Thừa Thiên Huế nhận được phản ánh của bạn đọc thuộc tổ dân phố 6, phường Phú Hội về việc ông Võ Hữu, Bí thư Chi bộ tổ dân phố xây dựng bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè tại địa chỉ 13 Lê Quý Đôn. Theo đó, ông Hữu làm nhà sát vỉa hè và làm 3 bậc tam cấp lên xuống lấn chiếm vỉa hè hơn 1m để kinh doanh cà phê;  không gương mẫu trong chấp hành quy định về trật tự đô thị.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hữu khẳng định: Mặt tiền tầng 1 ông cho người khác thuê để kinh doanh quán cà phê. Để thuận lợi cho khách lên xuống, chủ quán đã cho xây dựng 3 bậc tam cấp, có lấn ra vỉa hè. Sau khi phường yêu cầu ông tháo dỡ, trả lại vỉa hè thông thoáng, ngày 28/3, ông đã yêu cầu chủ quán cà phê phá dỡ 3 bậc tam cấp này, không để phường phải ra quân cưỡng chế.

Thực tế tại quán cà phê, chúng tôi nhận thấy, các bậc tam cấp đã được chủ quán cà phê tháo dỡ trả lại vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ. Hiện, chủ quán cho lắp đặt tạm một bậc tam cấp bằng sắt, di động để cho khách thuận lợi lên xuống. Sau khi ngừng buôn bán, bậc tam cấp này được cất đi. Ông Khoa cho biết thêm, hiện nay, ông Hữu không còn làm bí thư chi bộ tổ dân phố 6 vì lý do sức khỏe.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương rà soát, thống kê lại danh mục các vị trí hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn bị phá dỡ gây mất an toàn và phân công nhiệm vụ, giao trách nhiệm cụ thể cho từng phòng ban, lực lượng công an cấp xã phối hợp điều tra, xác minh, đề xuất phương án xử lý đối với từng hành vi, tổ chức, cá nhân vi phạm.

Xử lý tình trạng tháo dỡ hàng rào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top