Thế giới

Quan chức cấp cao Mỹ được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành UNICEF

ClockThứ Bảy, 11/12/2021 09:46
Thông cáo được Nhà Trắng bày tỏ sự tin tưởng rằng bà Catherine Russell, trên cương vị người đứng đầu tổ chức UNICEF, sẽ mang lại cuộc sống an toàn hơn và tốt đẹp hơn cho trẻ em toàn cầu.

Liên Hiệp quốc kêu gọi các nước ưu tiên mở cửa lại trường họcUNICEF: 1/3 trẻ em ở Haiti đang cần viện trợ khẩn cấpCảnh báo sức khỏe tâm thần cho 332 triệu trẻ em liên quan đến COVID-19Liên Hiệp quốc: Nguy cơ lao động trẻ em gia tăng từ đại dịchCOVID-19: UNICEF tăng gấp đôi ngân sách kêu gọi để hỗ trợ trẻ em

 

Bà Catherine Russell. (Nguồn: 24Digital)

Người phát ngôn của Liên Hiệp quốc cho biết bà Russell, 60 tuổi, hiện là giám đốc phụ trách nhân sự của Tổng thống tại Văn phòng Nhà Trắng đồng thời là trợ lý của Tổng thống.

Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc Antonio Guterres bổ nhiệm bà Russell thay thế bà Henrietta Fore, người Mỹ, vừa từ nhiệm hồi tháng Bảy để dành thời gian chăm sóc cho chồng đang bị ốm.

Trong suốt sự nghiệp của mình, bà Russell là người luôn đấu tranh cho phụ nữ và trẻ em gái. Bà giữ vai trò Cố vấn cấp cao tại Ủy ban Đối ngoại của Thượng viện Mỹ đồng thời cũng là đại sứ về các vấn đề của phụ nữ toàn cầu dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Thông cáo được Nhà Trắng phát ra ngày 10/12 bày tỏ sự tin tưởng rằng bà Russell, trên cương vị người đứng đầu tổ chức UNICEF, sẽ mang lại cuộc sống an toàn hơn và tốt đẹp hơn cho trẻ em toàn cầu.

UNICEF là một cơ quan của Liên Hiệp quốc được điều hành bởi ban giám đốc gồm 36 thành viên đại diện cho 5 nhóm nước theo khu vực, bao gồm châu Phi, Mỹ Latinh và Caribe, châu Á-Thái Bình Dương, Đông Âu và châu Âu.

UNICEF là tổ chức bảo vệ quyền lợi trẻ em có mặt tại 190 nước và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, hoạt động với tổng ngân sách khoảng 22,8 tỷ USD dành cho 3 năm gần đây nhất, từ 2018-2021.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc:
“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình

Tuy là động lực cho sự phát triển bền vững, các quốc gia thu nhập trung bình phải đối mặt với những thách thức đặc biệt, và cần nhiều sự hỗ trợ và tầm nhìn quốc tế hơn để phát triển mạnh mẽ. Đây là nhận định vừa được Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Amina Mohammed đưa ra.

“Can đảm, tầm nhìn và đoàn kết” để thúc đẩy các quốc gia thu nhập trung bình
Return to top