ClockChủ Nhật, 29/01/2017 14:39

Quan hệ Mỹ- Australia đóng vai trò quan trọng ở châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull vừa có cuộc thảo luận về mối quan hệ giữa hai nước, cũng như tình hình ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Australia nỗ lực thúc đẩy TPP mà không cần MỹMỹ và Australia đạt thỏa thuận về tái định cư người tị nạn

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Hãng thông tấn Sputniknews ngày hôm nay (29/1) trích dẫn một tuyên bố của Nhà Trắng cho biết: "Hai nhà lãnh đạo khẳng định, sức mạnh bền bỉ và sự gần gũi trong mối quan hệ Mỹ- Australia đóng vai trò quan trọng đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cũng như trên toàn cầu".

Tuyên bố của Nhà Trắng nói thêm, cuộc điện đàm kéo dài trong khoảng 25 phút.

Trước đó trong ngày 28/1 (giờ địa phương), ông Trump đã thực hiện một số cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí tổ chức một cuộc gặp vào đầu tháng tới, khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ song phương, trong khi thiết lập các giai đoạn cần thiết cho những cuộc đàm phán thương mại sắp tới.

Ông Abe nói với các phóng viên rằng, trong cuộc gặp sắp tới, "tôi muốn có một cuộc trao đổi thẳng thắn với những quan điểm về các vấn đề kinh tế và an ninh nói chung".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030

Hãng dự báo và phân tích tình hình kinh tế Oxford Economics cho biết, lượng khí thải carbon của Australia không giảm đủ nhanh để đạt được mục tiêu khí hậu vào năm 2030, trong bối cảnh việc triển khai năng lượng tái tạo mất nhiều thời gian hơn so với dự đoán ban đầu.

Oxford Economics dự báo Australia sẽ bỏ lỡ mục tiêu khí hậu năm 2030
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu

Một báo cáo mới của Chính phủ Australia cảnh báo rằng tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng tồi tệ ở nước này có thể khiến các công ty bảo hiểm và ngân hàng rút dịch vụ của họ khỏi các cộng đồng dễ bị tổn thương trước các sự kiện cực đoan. Điều này có thể gây ra “hiệu ứng xếp tầng” trên toàn bộ nền kinh tế.

Australia cảnh báo rủi ro tài chính nghiêm trọng từ biến đổi khí hậu
Return to top