ClockThứ Sáu, 07/08/2020 12:55

Quản lý chặt người từ phía Bắc vào

TTH.VN - Sau khi có thông tin, tỉnh Quảng Trị có 2 ca mắc COVID-19 là bệnh nhân 749 ở xã Vĩnh Hòa (Vĩnh Linh) và bệnh nhân 750 ở phường Đông Lễ (TP Đông Hà), UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các chốt tăng cường kiểm tra, kiểm soát y tế tất cả các phương tiện và người từ các tỉnh phía Bắc vào địa bàn.

Thêm 3 ca mắc Covid-19 ở Quảng Trị và Thanh Hoá đều liên quan đến Đà NẵngSát cánh chống dịch COVID-19Tiếp tục tiếp đón công dân cách ly và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Người dân phải khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát y tế xã Điền Hương

Đến nay, trên địa bàn huyện có tất cả 7 chốt kiểm soát y tế. Trong đó, có 3 chốt do tỉnh lập, 4 chốt do huyện lập. 2 chốt ở trên Quốc lộ 1A (địa bàn xã Phong Thu) có chức năng kiểm soát y tế tất cả người  đi trên xe khách, xe máy, xe con, xe thô sơ 2 bánh và 3 bánh; chốt trên Quốc lộ 1A (địa bàn thị trấn) có chức năng kiểm soát người đi trên xe tải. 4 chốt còn lại trên Quốc lộ 49B (xã Phong Hòa, xã Điền Hương) và 1 chốt trên tỉnh lộ 22, thuộc xã Điền Hương và 1 chốt trên địa bàn xã Phong Bình có chức năng kiểm soát tất cả người và phương tiện vào địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Bình, Quyền Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin, ngay từ ngày 6/8, trên địa bàn huyện đã kích hoạt thêm 2 chốt kiểm soát y tế để kiểm tra tất cả các phương tiện vào Huế, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19. Ngoài việc tăng cường công tác kiểm soát tại các chốt kiểm soát y tế, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát tất cả các đối tượng liên quan đến 2 bệnh nhân người Quảng Trị. Song song đó, huyện đang hoàn thiện khu vệ sinh dã chiến tại khu cách ly tập trung ở Bệnh viện Đa khoa Điền Hải, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của huyện để đưa vào hoạt động trong ngày 11/8 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Chốt kiểm soát y tế vừa đưa vào hoạt động ngày 6/8 tại thị trấn Phong Điền

“Huyện đã làm việc với hệ thống chính trị các xã giáp ranh với tỉnh Quảng Trị, như: Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương, Điền Hương, Phong Mỹ để thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh và hành trình đi lại của các ca bệnh của tỉnh Quảng Trị theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời thông báo rộng rãi để bà con nhân dân biết khi tiếp xúc với những người từ Quảng Trị về hoặc giao thương buôn bán qua lại với Quảng Trị”.  Ông Bình khẳng định.

Tính đến nay, Phong Điền có 20 người cách ly tại Trung tâm Y tế Phong Điền. 7 người đã đủ 14 ngày và được xét nghiệm PCR đều âm tính. Huyện đã test nhanh 1.900/1.900 người đi từ các vùng dịch về, kết quả tất cả đều âm tính. Hiện nay, 1.400 người đang được cách ly tại nhà…

* Xử phạt vi phạm hành chính 21 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Hoạt động này được UBND các phường trên địa bàn TP. Huế triển khai trong ngày 6/8 nhằm thực hiệm nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19.

Công an và lực lượng dân quân các phường trên địa bàn TP. Huế tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Trong ngày, các địa phương tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các khu vực công cộng, chợ và nơi tập trung đông người để kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang, trong đó phường Thủy Xuân đã xử phạt 14 trường hợp, Phú Hậu 2, Kim Long 2, Phú Cát 3. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã tiến hành lập biên bản nhắc nhở đối với cơ sở kinh doanh và các chợ vi phạm về các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn các phường An Đông, Phước Vĩnh, Trường An.

Tính đến tối 6/8, trên địa bàn TP. Huế có 286 F1; số lượng F2 là 1.056; F3 gồm 478 và đối tượng theo dõi sức khỏe trên 4.300. Khu cách ly Hương Sơ đã tiếp nhận 174 công dân từ vùng có dịch và các phường, riêng ngày 6/8 tiếp nhận 15 công dân.  

Tính đến tối 6/8, thành phố đã lấy 9.430 mẫu xét nghiệm cho các đối tượng F1, F2, F3 và nhóm đối tượng người đi về từ vùng dịch từ ngày 10/7 được theo dõi; trong đó xét nghiệm nhanh 8.576 mẫu, kết quả xét nghiệm nhanh âm tính là 8.399 mẫu, số mẫu còn lại đang tiếp tục xét nghiệm; xét nghiệm PCR 216 mẫu, kết quả xét nghiệm PCR âm tính là 70 mẫu, số mẫu còn lại đang tiếp tục xét nghiệm.

* Ngày 7/8, Huyện đoàn A Lưới cho biết, lực lượng đoàn thanh niên phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn đang tăng cường đến từng nhà hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Do một số người dân còn hạn chế trong quá trình sử dụng công nghệ, các lực lượng chức năng tại A Lưới đã phân công lực lượng đi từng nhà, từng thôn bản để cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng Bluezone, đồng thời tiếp tục triển khai nắm thông tin các hộ có người đi về từ vùng dịch, gồm những người đã về và chuẩn bị về, những người dân địa phương đang ở vùng có dịch có nhu cầu và không có nhu cầu về quê tại A Lưới, những khó khăn cần hỗ trợ…

Các lực lượng chức năng cũng tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phát tặng khẩu trang miễn phí cho người dân.

Tin, ảnh: Hải Huế, Thanh Hương, Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top