ClockThứ Hai, 10/06/2019 08:41

Quản lý địa bàn khu định cư: Đồng bộ các giải pháp

TTH - Trên địa bàn tỉnh có nhiều khu định cư và tái định cư phục vụ việc giải tỏa các hộ vạn đò. Do đặc thù riêng về nguồn gốc dân cư, tại các khu tái định cư này, tình hình an ninh trật tự khá phức tạp. Đây là vấn đề đặt ra trong công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được đảm bảo“Nòng cốt” trong phòng, chống tội phạm

Công an TP. Huế bắt đối tượng trú tại khu định cư Phú Hiệp có 5 tiền án về tội trộm cắp và cố ý gây thương tích tiếp tục trộm cắp

Nhiều đối tượng bất hảo

Phường Phú Hiệp là một trong những địa bàn có nhiều hộ dân về định cư. Hiện toàn phường có 400 hộ, với khoảng 1.400 nhân khẩu. Trong đó có hơn 50 đối tượng hình sự, ma túy và thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Trung tá Đào Duy Hùng, Trưởng Công an phường Phú Hiệp cho biết: Công an phường đã phối hợp, bắt giữ nhiều đối tượng trộm cắp, cướp giật, cố ý gây thương tích,... Mới đây nhất, đã bắt đối tượng  Phan Văn Tuân (SN1988), trú tại khu định cư Phú Hiệp, có 5 tiền án về tội trộm cắp và cố ý gây thương tích nhưng vẫn “chứng nào tật ấy”. Tuân đã vào chợ Đông Ba, thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng.

Trước đó, Công an các phường Phú Hòa, Phú Hậu, Phú Bình… cũng liên tiếp phối hợp bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội trú tại các khu định cư trên địa bàn.             

Không những vậy, gần đây nhiều đối tượng lợi dụng phòng chung cư khu định cư để tổ chức truyền đạo trái pháp luật. Trước đó, tại phòng  P.401 khu chung cư Hương Sơ, Công an TP. Huế đã làm rõ nhiều đối tượng ngoại tỉnh đang truyền đạo trái phép cho nhiều người dân và cả học sinh, sinh viên, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Cần cả hệ thống chính trị vào cuộc

Thượng tá Đoàn Mạnh Hùng, Trưởng Công an phường Phú Hòa thông tin: Trên địa bàn phường, nhất là chợ Đông Ba có nhiều đối tượng hình sự mà “lò” là từ khu định cư đến. Số này hoạt động chuyên nghiệp và tinh vi, chủ yếu vào chợ hành nghề móc túi. Chúng tôi có rất nhiều biện pháp để đấu tranh, phòng ngừa; trong đó, tập trung tuyên truyền người dân, tiểu thương cảnh giác khi vào chợ tham quan, mua sắm và buôn bán; dán ảnh, nêu tên công khai các đối tượng ở bảng tuyên truyền phòng chống tội phạm để người dân phát hiện tố giác; đồng thời, phối hợp công an các đơn vị bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội.  

Theo Trung tá Châu Phúc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Hậu, để làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng, nhất là các đối tượng phạm tội và có dấu hiệu vi phạm pháp luật, cần  nêu cao vai trò của cảnh sát khu vực, phối hợp lực lượng cốt cán cơ sở nắm chắc tình hình, nhất là hoạt động của các đối tượng có nhiều dấu hiệu nghi vấn trong khu định cư. Đồng thời, thường xuyên gọi hỏi, giáo dục, kiểm điểm trước dân những đối tượng hay vi phạm và tái phạm; tích cực phối hợp đội nghiệp vụ bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Thượng tá Trương Thế Vũ, Phó Trưởng Công an TP. Huế cho biết: Ban chỉ huy Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội phối hợp tăng cường công tác tham mưu, nắm tình hình, quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. Trong đó, tập trung các giải pháp phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội, nhất là các phường có khu định cư và tái định cư.

Về lâu dài, giải pháp hiệu quả nhất để đảm bảo tốt an ninh trật tự các địa bàn này đòi hỏi sự đồng thuận, chung vai, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là giải quyết vấn đề mấu chốt, đó là công ăn, việc làm, sinh kế.

Bài, ảnh: A. Nhiên – C. Cói

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

Chính sách tiền lương là một chính sách đặc biệt quan trọng của hệ thống chính sách kinh tế-xã hội; liên quan trực tiếp các cân đối lớn của nền kinh tế, thị trường lao động và đời sống người hưởng lương. Ðây là nguồn lực, là động lực thúc đẩy sự phát triển của đất nước, góp phần xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Giải pháp thực hiện bền vững chính sách tiền lương mới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top