ClockThứ Năm, 10/03/2022 12:55

Quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

TTH.VN - Tại Hội nghị trực tuyến Phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Bộ Y tế tổ chức sáng 10/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh, dù việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo sức khỏe đã được Bộ Y tế và các Bộ, ngành tăng cường kiểm soát, tuy nhiên tình trạng vi phạm pháp luật vẫn diễn ra.

Phát hiện hơn 600 sản phẩm không có hóa đơn chứng từKhởi tố 2 đối tượng đánh bạc dưới hình thức ghi lô đềDạy học theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinhTriển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2021

Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế

Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, đại diện Thanh tra Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Công an… và 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố. Điểm cầu Thừa Thiên Huế do Phó Giám đốc Sở Y tế Lê Viết Bắc chủ trì. 

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tình trạng quảng cáo sai sự thật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, lợi dụng danh nghĩa, uy tín của cán bộ y tế, cơ sở tế để quảng cáo vẫn diễn ra, ảnh hưởng đến quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Thông tin này được dẫn chứng cụ thể tại báo cáo của Cục An toàn thực phẩm. Theo đó, qua rà soát trên phương tiện truyền thông đại chúng, người tiêu dùng, qua mail của Cục có 197 trường hợp vi phạm quy định về quảng cáo.

Năm 2020, Cục đã xử phạt vi phạm về quảng cáo 48 cơ sở, tổng số tiền phạt là 2,2 tỷ đồng. Năm 2021 là 28 cơ sở với hơn 1,5 tỷ đồng. Năm 2020, 2021, website Cục đã đăng 246 bài cảnh báo. Cục An toàn thực phẩm chuyển Cục phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ Thông tin truyền thông các website, đường link quảng cáo vi phạm để phối hợp xác định chủ thế là 375 đường link và chuyển Cục thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công thương 24 đường link của sàn giao dịch thương mại điện tử quảng cáo vi phạm để xem xét, xử lý theo quy định hiện hành.

Tại hội nghị, các cơ quan chức năng, địa phương nêu tồn tại, nguyên nhân và đưa ra nhiều giải pháp quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe .Trong đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý trong quản lý quảng cáo hàng hoá, dịch vụ nói chung đặc biệt quản lý hàng hoá thực phẩm bảo vệ sức khỏe nói riêng, kiểm tra xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Đối với các cơ quan chủ quản các đơn vị kinh doanh dịch vụ phát hành quảng cáo, cần chỉ đạo các đơn vị phát hành quảng cáo thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật về quảng cáo. Các đơn vị phát hành quảng cáo cần chủ động, có trách nhiệm kiểm tra mẫu quảng cáo có phù hợp với nội dung đã được cơ quan y tế có thẩm quyền xác nhận hay không. Kiên quyết không nhận những mẫu quảng cáo chưa có dấu xác nhận của cơ quan quản lý nhà nước đã thẩm định nội dung. Các đơn vị chủ quản thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, xử lý quyết liệt những hành vi vi phạm pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe của các đơn vị kinh doanh dịch vụ phát hành quảng cáo thuộc lĩnh vực mình quản lý theo đúng quy định pháp luật.

Tin, ảnh: Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

Chiều 8/4, tại Hà Nội, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) tổ chức họp báo thông tin “Điều phối đa tạng của bệnh nhân chết não từ bệnh viện tuyến tỉnh”. Đây là trường hợp mà 3 tạng hiến (tim, gan, thận) được ghép cho 3 bệnh nhân tại Huế ngày 2/4.

Một cuộc đời ngừng lại, nhiều sự sống thắp lên

TIN MỚI

Return to top