ClockThứ Hai, 03/08/2020 18:30

Quản lý kỹ sinh viên trong mùa dịch

TTH.VN - Không chỉ tăng cường các biện pháp quản lý sinh viên nội trú, Đại học (ĐH) Huế cùng các cơ sở đào tạo đang phối hợp với các lực lượng chức năng quản lý sinh viên ngoại trú đến từ các địa phương có dịch và triển khai các biện pháp phòng dịch COVID-19.

Phong Điền: Kích hoạt trở lại 4 chốt kiểm soát y tếỨng dụng phát hiện Covid-19 trong 5 phútCách ly tại nhà, sao cho an toàn?

Lấy mẫu xét nghiệm cho sinh viên ở nội trú tại KTX Trường Bia

Quản lý sinh viên đến từ vùng có dịch

Ông Đào Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế cho biết, tính đến chiều 3/8, tại hai ký túc xá (KTX) thuộc trung tâm quản lý đang có khoảng 390 sinh viên, trong đó KTX Trường Bia là 250 sinh viên, KTX Tây Lộc là 140 sinh viên.

Ngay sau khi tình hình dịch COVID-19 tại các địa phương lân cận diễn biến phức tạp, Trung tâm đã tiến hành rà soát các đối tượng ở tại KTX đến từ vùng dịch. “Theo rà soát, có 95 sinh viên đến từ các địa phương có dịch, chủ yếu là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Ngày 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đã lấy mẫu xét nghiệm cho các sinh viên nội trú có yếu tố dịch tễ đến từ vùng có dịch, đáng mừng là các kết quả đều âm tính”, ông Hải cho hay.

Theo đại diện Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế, để kiểm soát sinh viên, đảm bảo công tác phòng dịch, Trung tâm cùng ban quản lý các khu ký túc xá đã bố trí khu KTX riêng cho các sinh viên đến từ các địa phương có dịch, đồng thời phân công lực lượng kiểm soát và hỗ trợ các em. Những trường hợp đủ 14 ngày (kể từ thời điểm trở lại Huế), nếu sức khỏe ổn định sẽ được cho về nhà hoặc về lại phòng ở KTX đăng ký ban đầu.

“Hiện tại, ở KTX Trường Bia có 36 sinh viên và KTX Tây Lộc có 20 sinh viên được bố trí ở khu vực riêng. Trung tâm thường xuyên nhắc nhở sinh viên ở nội trú nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, nhắc nhở sinh viên ở tại phòng. Ngoài ra, Trung tâm cũng theo dõi, quản lý chặt người vào KTX, phối hợp với lực lượng y tế phường kiểm tra y tế với những trường hợp có biểu hiện nghi ngờ về sức khỏe”, đại diện Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế khẳng định.

Những sinh viên ở tại KTX khi về quê cũng cần ghi lại thông tin để ĐH Huế nắm bắt liên hệ khi cần

Bên cạnh sinh viên ở nội trú, ĐH Huế cũng triển khai các giải pháp theo dõi, quản lý sinh viên ngoại trú, nhất là những trường hợp đến từ các địa phương có dịch. TS. Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Đào tạo và Công tác sinh viên ĐH Huế cho biết, theo khảo sát, toàn ĐH Huế có 1.634 sinh viên ngoại trú đến từ vùng có dịch. ĐH Huế đã gửi danh sách trên đến các cơ quan chức năng, trong đó có cả CDC tỉnh đồng thời yêu cầu sinh viên khai báo y tế, đăng ký để CDC lấy mẫu xét nghiệm tại các địa phương theo địa chỉ tạm trú của sinh viên.

PGS.TS. Trần Thanh Đức, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết, đối với các sinh viên ở ngoại trú sẽ có danh sách theo dõi, bộ phận công tác sinh viên của trường phối hợp với giảng viên cố vấn và ban cán sự lớp sẽ thường xuyên nắm tình hình, nhắc nhở sinh viên các biện pháp phòng dịch hoặc tự cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng. Trong trường hợp thời gian tới sinh viên không về quê được, sẽ nghiên cứu để có hướng hỗ trợ sinh viên.

Có phương án với kỳ thi

Theo lãnh đạo ĐH Huế, trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 ĐH Huế đã chỉ đạo các đơn vị không tổ chức các lớp học tập trung kể từ ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới. Trường hợp phải tổ chức thi kết thúc học kỳ, phải chia phòng thi thành các nhóm nhỏ, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Ngay trong ngày 3/8, Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cũng đã thông báo đến sinh viên hoãn thi đối với 300 nhóm học phần của học kỳ 2 để đảm bảo an toàn. PGS.TS. Trần Thanh Đức cho biết, thời gian thi sẽ được bố trí lại khi tình hình dịch có chuyển biến tích cực và trong giai đoạn này sẽ nhắc nhở sinh viên không đến những nơi đông người.

Còn theo một số đơn vị, chỉ ưu tiên tổ chức thi tốt nghiệp đối với các sinh viên sắp ra trường trong năm nay. Đồng thời phương án tổ chức thi sẽ giãn cách số lượng thí sinh từng phòng.

Đối với sinh viên không thể dự thi vì bị cách ly lại địa phương hoặc nơi cư trú do dịch COVID-19, sinh viên từ các địa phương có dịch không thể đến Huế, các trường tạo điều kiện để sinh viên thi đợt bổ sung vào thời điểm thích hợp.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top