Quản lý, sử dụng thông tin nhận dạng và truy theo tầm xa của tàu, thuyền
TTH.VN - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quy chế quản lý, khai thác, sử dụng thông tin nhận dạng và truy theo tầm xa của thuyền.
Theo đó, các loại tàu biển phải được lắp đặt thiết bị nhận dạng và truy theo tầm xa (thiết bị LRIT) theo quy định của Công ước SOLAS gồm: Tàu chở khách, bao gồm cả tàu cao tốc chở khách, hoạt động trên tuyến quốc tế; tàu chở hàng, bao gồm cả tàu cao tốc chở hàng, có tổng dung tích từ 300 GT trở lên, hoạt động trên tuyến quốc tế; giàn khoan di động.
Miễn trừ việc lắp đặt thiết bị LRIT đối với tàu biển chỉ hoạt động trong vùng biển A1 và đã được lắp đặt thiết bị nhận dạng tự động AIS.
Thông tin LRIT chỉ được sử dụng vào mục đích an toàn hàng hải, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường và hoạt động tìm kiếm cứu nạn có liên quan đến hoạt động của tàu thuyền.
Việc khai thác, sử dụng thông tin LRIT của Việt Nam phải tuân theo các quy định của Công ước SOLAS, quy định tại Quy chế này và các quy định khác có liên quan của pháp luật.
Việc truyền phát thông tin LRIT được thực hiện tự động từ tàu thuyền về Trung tâm dữ liệu với tần suất 6 tiếng 1 lần. Trường hợp tàu thuyền mang cờ quốc tịch Việt Nam đang sửa chữa hoặc tạm dừng hoạt động, chủ tàu phải có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hoặc bằng thư điện tử cho Công ty TNHH một thành viên Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam để giảm tần suất phát thông tin.
Tàu thuyền được lắp đặt thiết bị nhận dạng và truy theo tầm xa có nghĩa vụ duy trì thiết bị LRIT hoạt động theo chế độ 24/7.
Vùng biển A1 là vùng biển trong phạm vi vùng phủ sóng vô tuyến điện thoại của ít nhất một Đài thông tin duyên hải VHF mà trong đó tàu thuyền có khả năng báo động cấp cứu liên tục bằng gọi chọn số (vùng biển này có bán kính cách Đài thông tin duyên hải khoảng 30 hải lý).
Q.BĐT
- Hương Thủy: Người dân tự nguyện tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng (09/02)
- TP. Huế triển khai giải pháp đảm bảo an toàn giao thông (09/02)
- Phấn đấu giảm tai nạn giao thông tối thiểu 10% cả 3 tiêu chí (09/02)
- Đăng ký lắp mạng FPT Đà Nẵng khuyến mãi cực lớn (09/02)
- An toàn vệ sinh thực phẩm nông nghiệp: Cơ bản đảm bảo (09/02)
- Tạo thuận lợi cho giao thông liên vùng (09/02)
- Giảm áp lực giao thông khu vực nội thành Huế (08/02)
- Tranh biện giao thông xanh dành cho sinh viên (08/02)
-
Hương Thủy: Người dân tự nguyện tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng
- TP. Huế triển khai giải pháp đảm bảo an toàn giao thông
- Phấn đấu giảm tai nạn giao thông tối thiểu 10% cả 3 tiêu chí
- Giảm áp lực giao thông khu vực nội thành Huế
- Tranh biện giao thông xanh dành cho sinh viên
- Thi công dự án Nhà máy xử lý rác Phú Sơn: Cơ bản đảm bảo tiến độ
- Phú Hải phấn đấu năm 2023 khai thác đạt sản lượng trên 4.000 tấn
- Ngân hàng Nhà nước không chỉ đạo “siết tín dụng bất động sản”
- Nhiều tiềm năng hợp tác về kinh tế xanh, kinh tế số giữa Việt Nam, Singapore
- Trồng rừng để hứng carbon
-
Tăng tốc thi công các dự án giao thông trọng điểm
- Ý thức người dân là trên hết
- Đa dạng phương thức hỗ trợ người nộp thuế
- Cải thiện tỷ suất lợi nhuận giúp tăng trưởng doanh nghiệp thực phẩm
- Doanh nghiệp tăng tốc sản xuất đầu năm
- Thị trường xăng dầu: Bao giờ hết rối?
- Bảo vệ và phát triển vùng đất ngập nước
- Đăng kiểm xe cơ giới: Không để ùn ứ phương tiện
- Mở lại 5 đường bay, Vietnam Airlines tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay tới Trung Quốc
- Trạm dừng nghỉ cho cao tốc La Sơn - Túy Loan