ClockChủ Nhật, 20/12/2020 07:19

Quan tâm chính sách hậu phương gia đình cán bộ, chiến sĩ

TTH - Năm 2020, tình hình dịch bệnh và thiên tai ảnh hưởng lớn đến địa bàn tỉnh, trong đó có gia đình cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và cán bộ, chiến sĩ lực lượng dân quân (LLDQ). Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã có những hoạt động kịp thời chia sẻ với thân nhân của cán bộ, chiến sĩ.

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc

Thượng tá Ngô Nam Cường, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm hỏi, động viên và tặng quà hỗ trợ gia đình bà Phan Thị Thu Thủy

Chúng tôi cùng đoàn lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đến thăm nhà bà Phan Thị Thu Thủy ở thôn Thủ Lễ, xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền.

Con đường nhỏ dẫn vào nhà còn lầy lội bùn đất do ảnh hưởng các đợt lũ. Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ, bà Thủy đang lau chùi lại một số vật dụng bị nước lũ ngâm lâu ngày làm ố mốc.

Bà Thủy là mẹ ruột của chiến sĩ Nguyễn Bá Lai, hiện đang học tập, công tác tại Đại đội 18 Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh. Ảnh hưởng của các đợt bão lũ, nhà bà Thủy có thời điểm ngập sâu hơn 1,5m; mọi vật dụng, lương thực trong nhà đều bị hư hỏng khiến điều kiện kinh tế gia đình khó khăn lại càng khó khăn hơn.

Sau khi biết được hoàn cảnh gia đình bà Thủy, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã về tận nhà thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ giúp gia đình bà vượt qua khó khăn.

Bà Thủy xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi hết sức bất ngờ và cảm động khi các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện Quảng Điền đã về gia đình thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ”.

Không giấu được niềm tự hào khi biết tin thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh về gia đình thăm và động viên mẹ, binh nhất Nguyễn Bá Lai chia sẻ: “Em hết sức cảm động và hãnh diện. Đây thật sự là động lực để giúp em an tâm tư tưởng. Em hứa sẽ luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao…”.

Cùng với động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, Bộ CHQS tỉnh cũng đã kịp thời quan tâm đến gia đình các cán bộ, chiến sĩ LLDQ trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đợt bão lũ vừa qua, nhà anh Nguyễn Văn Dũng, LLDQ, ở tổ 3 phường Phú Thuận (TP. Huế) bị ảnh hưởng nặng nề, nhà bị tốc mái hơn một nửa, nước ngập sâu trong nhà nhiều ngày, gia đình gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần vì Nhân dân phục vụ, anh Dũng xếp lại công việc gia đình cùng với LLDQ phường Phú Thuận tích cực tham gia giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ. Bản thân anh được cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Sau khi Ban CHQS thành phố Huế báo cáo về trường hợp gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã về tận nhà động viên, thăm hỏi và tặng quà hỗ trợ gia đình anh. Anh Dũng cho biết: “Sự thăm hỏi, động viên và hỗ trợ của lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời giúp gia đình tôi vượt qua khó khăn trước mắt. Qua đây, tôi xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa, khắc phục khó khăn, luôn sẵn sàng nhận hoàn thành các nhiệm vụ được giao”.

Sau các đợt bão lũ, Bộ CHQS tỉnh đã cử 5 đoàn công tác do các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu xuống các địa phương, về tận gia đình các cán bộ, chiến sĩ để nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; đồng thời động viên, thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho gần 100 gia đình là thân nhân của cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực và cán bộ, chiến sĩ LLDQ trên địa bàn toàn tỉnh, mỗi suất quà từ 1 triệu đến 2 triệu đồng. Những phần quà tuy nhỏ, nhưng là tình cảm và trách nhiệm, tình đồng chí, đồng đội.

Đại tá Hà Văn Ái, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thông tin, trong các đợt dịch bệnh và bão lũ, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng ngàn lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, LLDQ tham gia phòng chống dịch và khắc phục hậu quả thiên tai, cứu hộ, cứu nạn bà con Nhân dân các địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ đã khắc phục khó khăn, vượt qua hiểm nguy, thậm chí hy sinh cả tính mạng để cứu Nhân dân. Trong khi đó, nhiều đồng chí gia đình cũng bị ảnh hưởng nặng nề nhưng vẫn vượt qua và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ CHQS tỉnh biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Lòng biển

“Lòng biển rộng đến chừng nào?”. Khôi vẫn thường hỏi thế mỗi khi lang thang trên bãi biển. Tuy chẳng rõ, nhưng với anh biển mênh mông lắm.

Lòng biển
Không thể “nhỏ hơn”

Ngót nghét cả mấy năm nay nội tôi già ốm. Nội một mình ở quê nên cả nhà tôi thay nhau tối về chăm mệ. Nội vẫn đi lại được nhưng tuổi đã 85 nên biết đâu được “trái gió trở trời”, không thể lường hết mọi chuyện xảy ra ba tôi phải làm ngay lịch phân công để đêm nào cũng có người bên cạnh mệ. Lo ăn sáng cho nội, tôi mới phát hiện ở làng Dã Lê quê tôi nằm cạnh Quốc lộ 1A có một quán cháo gạo lứt cá kho tuyệt ngon. Không chỉ nội mà cha con tôi ăn quen nên ai cũng nghiện.

Không thể “nhỏ hơn”
Return to top