ClockThứ Sáu, 11/10/2019 19:54

Quan tâm dành quỹ đất cho giao thông tĩnh phục vụ du lịch

TTH.VN - Quan tâm dành quỹ đất cho phát triển giao thông tĩnh và có phương án phân luồng, bổ sung biển báo, gắn với tuần tra khép kín, xử lý nghiêm vi phạm đậu đỗ trái phép trong khu vực đại nội là những thông tin chính tại buổi cung cấp thông tin báo chí tuần 41 của Văn phòng UBND tỉnh diễn ra chiều 11/10.

Người dân ít bị phạt - Đô thị càng văn minhTạm giữ lái xe và các đối tượng dùng súng đe dọa xe kháchPhạt 35 triệu đồng hai người nước ngoài hướng dẫn trái phép khi đến Huế

Tình trạng xe du lịch đậu đỗ tràn lan trên đường thường thấy 

Phạt gần 100 trường hợp vi phạm

Dư luận quan tâm việc mặc dù phía ngoài đường Lê Duẩn đã có bãi đỗ xe Nguyễn Hoàng nhưng tình trạng các xe chở khách du lịch đậu, đỗ trái phép quanh khu vực Đại Nội vẫn diễn ra hằng ngày. Phương án xử lý tình trạng này như thế nào?

Đại diện UBND TP. Huế cho biết, Bến xe Du lịch Nguyễn Hoàng (diện tích 4.526m2) đa phần phục vụ đậu đỗ cho các xe du lịch trên 16 chỗ ngồi, số lượng xe ra vào bến khoảng 70 xe/lượt, lượng khách bình quân 3.300 người/ngày. Vào giờ cao điểm, các ngày lễ tết thì số lượng xe 30 - 54 chỗ ngồi ra vào tại bến Nguyễn Hoàng rất lớn, thường xuyên quá tải, không đáp ứng đủ nhu cầu về đậu đỗ.

Theo quy hoạch giao thông tĩnh trong Nội thành, có hai bãi đỗ xe phục vụ đậu đỗ cho các xe du lịch là Eo bầu Nam Thắng và Eo bầu Nam Xương; UBND tỉnh đã giao Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế làm chủ đầu tư (đang chuẩn bị triển khai). UBND Thành phố đã hoàn thành chỉnh trang nâng cấp mặt đường Ông Ích Khiêm và đường Đoàn Thị Điểm nối dài.

Về các giải pháp đã triển khai thực hiện, xử lý tình trạng đậu đỗ xe chở khách không đúng nơi quy định tại khu vực xung quanh đại Nội, Công an thành phố đã ban hành các kế hoạch về việc kiểm tra, xử lý tình trạng “xe dù”, “xe đi ké”, xe khách vi phạm trật tự ATGT; tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, ô tô vận tải container, xe mô tô trên địa bàn; Kế hoạch cao điểm đảm bảo ATGT, trật tự đô thị và “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”.

Trong khoảng thời gian 2 tháng triển khai từ 1/8/2019 - 30/9/2019, Đội CSGT-TT Công an TP. Huế đã phát hiện và xử phạt đối với 928 trường hợp vi phạm lỗi dừng, đỗ trái quy định trên toàn địa bàn TP. Huế; trong đó tại khu vực Đại Nội đã lập biên bản VPHC đối với 97 trường hợp.

Phân luồng và bổ sung biển báo

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra xử lý nghiêm vi phạm về đậu đỗ sai quy định trong thành phố

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT, UBND thành phố đã tổ chức phân luồng giao thông, bổ sung đầy đủ hệ thống biển báo hiệu giao thông tại các tuyến đường: Đinh Công Tráng, Đoàn Thị Điểm, Hàn Thuyên. Đồng thời, đầu tư chỉnh trang đoạn đường Đoàn Thị Điểm, đường Ông Ích Khiêm nối dài và giao cho UBND phường Thuận Thành sắp xếp đậu đỗ ô tô và xe máy trong khi chưa đầu tư xây dựng được hệ thống bãi đỗ xe giao thông tĩnh tại khu vực này.

Sau khi triển khai thực hiện các giải pháp trên, qua theo dõi tình hình trật tự ATGT tại khu vực Đại Nội tương đối ổn định. Tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn còn diễn ra, nguyên nhân chính do ý thức của người điều khiển phương tiện; một số tài xế cố tình đậu đỗ sai quy định do ngại chi trả lệ phí dừng, đỗ trong bến xe Nguyễn Hoàng và một số bộ phận khách du lịch ngoại tỉnh không nắm bắt được việc tổ chức giao thông tại khu vực này.

Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát giao thông không thể tuần tra khép kín các tuyến đường trong cùng một thời điểm, vì thế khi không có lực lượng chức năng thì các phương tiện lại tái tiếp tục hành vi dừng, đỗ trái quy định.

Tăng cường tuần tra khép kín

Thời gian đến, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an thành phố tăng cường bố trí lực lượng tại khu vực này, đảm bảo khép kín về địa bàn, thời gian để kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn các hành vi vi phạm. Đồng thời, chỉ đạo UBND phường Thuận Thành, Công an phường Thuận Thành phân công lực lượng tuần tra kiểm soát phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để xử lý các trường hợp vi phạm.

UBND Thành phố sẽ chỉ đạo Ban Quản lý Bến xe thuyền thành phố  tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với việc vận hành, khai thác sử dụng tại khu vực điểm đỗ xe du lịch Nguyễn Hoàng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chủ phương tiện và các xe chở khách tham quan du lịch vào đậu đỗ đảm bảo được an toàn.

Bài, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

TIN MỚI

Return to top