ClockThứ Tư, 31/10/2018 19:54

Quan tâm đến đời sống người dân ở các khu tái định cư

TTH.VN - Ngày 31/10, Đoàn Giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Cái Vĩnh Tuấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các cơ quan ban ngành đã đi khảo sát việc thực hiện chính sách pháp luật về thu hồi đất, giao đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (TĐC) tại các dự án (DA) lớn trên địa bàn huyện Phú Lộc, trong đó có xã Lộc Vĩnh.

Giám sát gói thầu lớn nhất dự án Cải thiện môi trường nướcChú trọng chất lượng, hiệu quả công tác cai nghiện ma túyYêu cầu thu hồi những dự án chậm tiến độ, ngừng hoạt động

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc Nguyễn Văn Mạnh báo cáo, giai đoạn 2014-2018 huyện đã tập trung thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng để thu hút các nhà đầu tư thực hiện 56 công trình DA. Đến nay, đã có 522 trường hợp được bố trí tái định cư (TĐC) để thực hiện giải phóng mặt bằng các DA, hiện UBND huyện chỉ đạo các ban ngành liên quan tiến hành lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, TĐC theo đúng quy định với tổng diện tích đất thu hồi là 1.021ha.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn kết luận tại buổi làm việc tại xã Lộc Vĩnh

Tại xã Lộc Vĩnh, lãnh đạo địa phương kiến nghị với đoàn về việc mở các lớp dạy nghề ngắn hạn, đào tạo tay nghề khi có công trình, DA đi vào hoạt động cho con em địa phương nhằm tạo việc làm cho người bị thu hồi đất; diện tích mặt nước bị thu hẹp do triển khai thi công các hạng mục công trình thuộc Cảng Chân Mây nên việc đánh bắt của ngư dân gặp khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống của người dân nền đề nghị các cấp quan tâm đến chính sách chuyển đổi ngành nghề cho người dân.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn nhấn mạnh, UBND huyện Phú Lộc và lãnh đạo xã Lộc Vĩnh cần quan tâm hơn nữa đến đời sống của người dân tại các khu TĐC sau khi giao đất để triển khai các DA lớn trên địa bàn, cần xem xét về vấn đề đào tạo nghề và giải quyết việc làm, đồng thời đôn đốc các tập đoàn, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ các DA để tránh gây bức xúc trong dân.

Lộc Vĩnh là địa phương có nhiều tiềm năng với nhiều DA lớn đã và đang triển khai, vì vậy sau khi thu hồi đất để giao cho các DA, chính quyền địa phương cần công khai các quy định về giá đất, quy hoạch, thông tin DA để người dân cập nhật và theo dõi. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cái Vĩnh Tuấn đề nghị UBND huyện Phú Lộc và các ban ngành liên quan cần kiểm tra kỹ các khu đất giao cho nhà đầu tư, nếu không triển khai hoặc "treo" sẽ phối hợp với các ban ngành có biện pháp thu hồi hoặc đôn đốc triển khai DA nhằm tránh lãng phí quỹ đất và đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử

Tại hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 diễn ra sáng 11/1, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Trong những thành quả chung của tỉnh năm 2023, các cơ quan dân cử có vai trò rất quan trọng.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan dân cử
BẾ MẠC KỲ HỌP THỨ 7, HĐND TỈNH KHÓA VIII:
Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi

Ngày 8/12, sau 1,5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp lần thứ 7 của HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và diễn ra phiên bế mạc.

Nỗ lực, quyết tâm cao để về đích thắng lợi

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top