ClockChủ Nhật, 20/11/2016 21:06

Quan tâm đối tượng học sinh thiểu số và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTH - Để thực hiện tốt chế độ, chính sách ưu tiên trong giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) ở vùng cao cũng như các đối tượng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật... ngành GD&ĐT Thừa Thiên Huế ưu tiên tăng cường cơ sở vật chất (CSVC), trang thiết bị cho hệ thống này.

Trường lớp vùng đồng bào dân tộc thiểu số được tầng hoá và kiên cố hoá 100%, có đầy đủ thiết bị và điều kiện dạy học; xây dựng và triển khai tốt các phương án dạy tiếng Việt cho học sinh dân tộc và triển khai có hiệu quả chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” bậc tiểu học. các vùng cao của tỉnh đều huy động 100% trẻ 6 tuổi là học sinh dân tộc vào lớp 1 sau khi đã qua học mẫu giáo 5 tuổi.

Công tác giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật được quan tâm, việc dạy học hòa nhập cho các đối tượng đã mở rộng ở các địa phương. tỉnh cũng đã có chính sách ưu tiên tuyển thẳng vào học trong trường THPT cho đối tượng này.

HG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ
Động lực để phụ nữ vươn lên

Luôn quan tâm hỗ trợ hội viên kịp thời, cùng phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phong Sơn, huyện Phong Điền có nhiều cách làm hay, tạo thêm sinh kế giúp hội viên vươn lên.

Động lực để phụ nữ vươn lên
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top