ClockThứ Ba, 11/05/2021 12:30

Quan tâm giáo dục lý tưởng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng

TTH.VN - Sáng 11/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501 ngày 28/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015 - 2020”.

Tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho sinh viên thông qua “Phiên tòa giả định”Đoàn kết, tập hợp, giáo dục lý tưởng cho đoàn viên, thanh niênHơn 130 cán bộ đoàn tham dự tập huấn về kỹ năng sử dụng mạng xã hộiBồi đắp lý tưởng cho giới trẻ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình trao bằng khen cho đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì tại điểm cầu Thừa Thiên Huế cùng sự tham dự của đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Ở Thừa Thiên Huế, thông qua việc thực hiện Đề án, 100% các cơ sở giáo dục đều có kế hoạch triển khai và xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động hằng năm. 100% học sinh được tuyên truyền, học tập nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% các cơ sở giáo dục trong tỉnh xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, đạo đức và lối sống lành mạnh trong trường học; bước đầu thực hiện tốt phong trào “Nét đẹp văn hóa học đường”. 100% đội ngũ làm công tác giáo dục thanh niên, thiếu niên và nhi đồng trên địa bàn tỉnh được thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ…

Bên cạnh đó, nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cũng được tổ chức. Nổi bật là Phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh”, Văn hóa chào hỏi “4 xin”, thực hiện trang phục áo dài truyền thống trong ngành giáo dục, đưa di sản Ca Huế vào dạy học… tạo sức lan tỏa và thu hút đông đảo học sinh hưởng ứng, tham gia, góp phần hình thành và giáo dục đạo đức, lối sống cho người học.

Dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen 48 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã trao bằng khen cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top