ClockThứ Sáu, 17/02/2017 22:05

Quan tâm hỗ trợ điều kiện sống cho hộ nghèo

TTH - Sáng 17/2, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phân công giúp đỡ các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25% giai đoạn 2016 – 2020.

Công tác giảm nghèo trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ hộ nghèo năm 2016 giảm còn 7,19%. Tuy nhiên, toàn tỉnh vẫn còn 19 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao trên 25%, tập trung ở hai huyện A Lưới và Nam Đông. Trước tình hình đó, UBND tỉnh đã phân công 57 cơ quan, đơn vị giúp đỡ 19 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao trên 25%.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị, các sở, ngành phải bàn với các xã nghèo được phân công giúp đỡ để thống nhất cách làm, đối tượng để giúp đỡ. Các tiêu chí thiếu hụt cần phải quan tâm thường xuyên, nhất là tiêu chí phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Năm 2017, các sở, ngành cần quan tâm hỗ trợ điều kiện sống cho hộ nghèo như về nước sạch, nhà tiêu. Đối với hai huyện A Lưới và Nam Đông, cần chủ động và nâng cao trách nhiệm, phân công các phòng, ban tham gia giúp đỡ các xã nghèo với các sở, ngành của tỉnh.

Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Return to top