ClockThứ Hai, 30/10/2017 20:37

Quan tâm hỗ trợ thêm kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích

TTH - Tại buổi làm việc với đoàn giám sát HĐND tỉnh về công tác quản lý và trùng tu hệ thống di tích lịch sử- văn hóa trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011-2016 (nằm ngoài Quần thể di tích Cố đô Huế) chiều 30/10, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) Phan Tiến Dũng cho rằng, Thừa Thiên Huế là vùng đất có hệ thống di tích dày đặc, quy mô lớn, với nhiều loại hình khác nhau, do đó, kiến nghị Bộ VH-TT&DL xem xét hỗ trợ, bố trí kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích hằng năm trên cơ sở lồng ghép vào các dự án của chương trình mục tiêu phát triển văn hóa giai đoạn 2016 - 2020 và có văn bản hướng dẫn kèm theo để địa phương có cơ sở triển khai thực hiện.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 156 di tích được xếp hạng; trong đó, có 2 di tích cấp quốc gia đặc biệt, 87 di tích cấp quốc gia, 69 di tích cấp tỉnh. Giai đoạn 2011-2016, tổng kinh phí tu bổ, tôn tạo di tích khoảng 30,5 tỷ đồng.     

Bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở VH&TT nghiêm túc đánh giá trách nhiệm công tác tham mưu với UBND tỉnh trong việc đầu tư tu bổ, tôn tạo các di tích; hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Nêu rõ nguyên nhân một số di tích đang xuống cấp nặng mà chưa được đầu tư; giải pháp của ngành trong lĩnh vực này. Đánh giá vai trò quản lý nhà nước trong việc phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết vấn đề xuống cấp của các di tích. Đồng thời, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng quy hoạch tu bổ, tôn tạo các di tích lịch sử đã xuống cấp.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích

Làng cổ Phước Tích được bao bọc bởi con sông Ô Lâu, thuộc xã Phong Hòa (huyện Phong Điền), cách TP. Huế 40km về phía bắc. Làng được thành lập từ năm 1470, dưới thời Lê Thánh Tông. Cùng với khung cảnh thơ mộng, kiến trúc những ngôi nhà rường – vườn có giá trị, các thiết chế văn hóa đặc sắc… Ngôi làng này được công nhận di tích Quốc gia vào năm 2009 giờ đang được các cơ quan chức năng tiến hành các bước lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích Quốc gia đặc biệt.

Lập hồ sơ di tích đặc biệt làng cổ Phước Tích
Return to top