ClockThứ Sáu, 30/10/2015 18:18

Quan tâm hơn nữa cải cách hành chính, công tác cán bộ

TTH - Sáng 30/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cùng lãnh đạo các sở ngành đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Huế về tình hình phát triển kinh tế-xã hội 10 tháng đầu năm, các nhiệm vụ, chỉ tiêu, phương hướng các tháng còn lại của năm 2015 và 2016.

Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành (đứng) báo cáo tình hình phát triển kinh tế-xã hội TP Huế 10 tháng đầu năm 2015

Báo cáo kết quả 10 tháng đầu năm và dự kiến kết quả 2015 của Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành cho biết, kinh tế-xã hội TP Huế đạt được nhiều kết quả tốt, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Lĩnh vực thu ngân sách tăng 200 tỷ đồng trong hai năm gần đây là tín hiệu đáng mừng, dù bối cảnh kinh tế chung cả nước đang khó khăn. Kế hoạch cả năm 2015 TP Huế sẽ thu được hơn 900 tỷ đồng cho ngân sách, đến nay đã thu hơn 734 tỷ đồng, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch tăng 6,7% so với cùng kỳ, tương đương hơn 1.400 tỷ đồng, giá trị sản xuất CN-TNCN tăng 13,17%...

Lĩnh vực đầu tư công được điều chỉnh theo hướng tập trung, không dàn trải, chủ yếu vẫn là đầu tư những dự án lớn và trọng điểm. Những dự án nhỏ, lẻ tẻ đều được cân nhắc đầu tư; đã tiết kiệm được nguồn chi để đầu tư cho các lĩnh vực cần ưu tiên.

Trong các chỉ tiêu sẽ thực hiện năm 2016, chỉ tiêu cơ bản nhất mà TP Huế tập trung thực hiện tốt là đạt số thu ngân sách trên 1.000 tỷ đồng để gia nhập câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng cùng với các TP khác trên cả nước. Để đạt chỉ tiêu này, TP triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, quan trọng vẫn là nuôi dưỡng nguồn thu. Với các dự án trọng điểm, TP Huế vẫn chọn dự án cải thiện môi trường nước ưu tiên đầu tiên. Kế đến là các dự án chỉnh trang tôn tạo sông Ngự Hà, di dời giải tỏa Thượng Thành, chỉnh trang đường Võ Thị Sáu-Chu Văn An-Phạm Ngũ Lão… Ông Nguyễn Văn Thành cũng thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, đưa ra giải pháp thực hiện tốt hơn trong năm 2016.

Lãnh sở các ban ngành liên quan đã đóng góp ý kiến, nêu giải pháp một số vấn đề, kiến nghị của TP Huế để triển khai hiệu quả cho thời gian tới, trong đó tập trung ở các lĩnh vực thu ngân sách, thu hút đầu tư, giải tỏa, chỉnh trang, đầu tư các dự án mới, công tác cải cách hành chính, giao thông…

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho rằng, TP Huế có nhiều bước tiến tốt trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Về các chỉ tiêu năm 2016, GDP đặt ra của TP Huế chưa cao, bởi TP Huế và thị xã Hương Trà là trọng điểm KT-XH của tỉnh nên TP Huế cần xem xét lại để tăng chỉ tiêu GDP. Quan tâm công tác cổ phần hóa doanh nghiệp như thực hiện cổ phần hóa Trung tâm Công viên cây xanh Huế để tăng cường hiệu quả hoạt động của đơn vị này; cần phối hợp với các ngành để khởi công xây dựng bãi chôn lấp xử lý rác thải ở xã Phú Sơn trong năm 2016. Nếu không triển khai, TP Huế sẽ khó giải quyết được việc xử lý rác thải. Hiện nay, bãi chôn lấp rác thải ở Thủy Phương đã quá tải, sắp tới sẽ còn đóng cửa.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh, TP Huế cần đẩy mạnh và quan tâm hơn nữa công tác cải cách hành chính. Bộ máy TP Huế, nhất là các phòng ban trực thuộc còn sức ỳ khá lớn. Vẫn còn tình trạng cán bộ nhũng nhiễu làm khó người dân và doanh nghiệp. Công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là cán bộ lãnh đạo kế cận chưa được quan tâm đúng mức. Vấn đề giải quyết khiếu nại, tố cáo cũng cần được tập trung giải quyết tốt. Nếu làm tốt vấn đề này, tình hình an ninh chính trị sẽ đảm bảo.

Tin, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Return to top