ClockThứ Hai, 28/01/2013 05:35

Quan tâm phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên

TTH - Với mục tiêu, chất lượng đào tạo gắn liền với chuyên môn và phẩm chất chính trị, Đảng bộ Trường cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Huế luôn quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, kết nạp học sinh, sinh viên (HS-SV) vào Đảng, xem đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ nhà trường.

Hiện nay, Đảng bộ Trường CĐSP Huế có 82 đảng viên, sinh hoạt tại 10 chi bộ, trong đó có 16 đảng viên là học sinh, sinh viên, sinh hoạt tại 6 chi bộ. Với phương châm không hạn chế số lượng kết nạp Đảng, nhưng phải chú trọng chất lượng đảng viên, nhà trường đã xây dựng 3 tiêu chí cơ bản để xét kết nạp Đảng đối với HS-SV là: HS-SV phải có 3 học kỳ liên tiếp xếp loại học lực khá trở lên, điểm rèn luyện đạt loại tốt trở lên, có nhiều đóng góp tích cực trong các hoạt động, phong trào của nhà trường và Đoàn Thanh niên. Để giúp các em có cơ hội, điều kiện phấn đấu, Đảng ủy nhà trường đã chỉ đạo từng chi bộ trực tiếp theo dõi, giúp đỡ và đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên theo từng khoa chuyên môn. Đồng thời, giao nhiệm vụ cho Phòng Tổ chức công tác sinh viên, Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên tăng cường tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, hiến máu nhân đạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, xây dựng công trình TN, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp... tạo điều kiện cho HS-SV rèn luyện, tu dưỡng.

 

Lễ kết nạp Đảng cho ĐV-TN Trường CĐSP Huế

 

Đặc biệt, tổ chức Đoàn Thanh niên của trường đã phát huy vai trò, trách nhiệm không ngừng giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm cho tuổi trẻ đối với quá trình hội nhập phát triển của đất nước, nêu cao ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt trách nhiệm công dân, chủ động tham gia xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong nhà trường. Đoàn trường có nhiều sáng tạo, đổi mới phương pháp giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) thông qua việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân, HS-SV”, chú trọng thực hiện các cuộc vận động “ĐV-TN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những việc làm thiết thực, như tổ chức thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hoạt động “Hành trình theo chân Bác”, tuyên truyền về lối sống học đường, tổ chức cho toàn thể ĐV-TN, HS-SV học tập, nghiên cứu 6 bài lý luận chính trị của Đoàn. Bên cạnh đó, Đoàn trường tổ chức các diễn đàn “Mãi mãi tuổi 20”, “Tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích” và tọa đàm với chủ đề “Phát triển Đảng viên trong thanh niên” thu hút được sự quan tâm của đông đảo HS-SV.

 

Từ việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng và tổ chức các phong trào hành động thiết thực, tạo động lực để HS-SV không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, hướng tới lối sống trong sáng, lành mạnh và luôn phát huy vai trò nêu gương trong mọi hoạt động, phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

 

Hàng năm, Đảng ủy nhà trường tổ chức lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng cho cán bộ, giáo viên, HS-SV. 3 năm gần đây, toàn trường có trên 300 quần chúng ưu tú, trong đó, có khoảng 250 là HS-SV được học lớp cảm tình Đảng. Riêng năm 2012, toàn trường kết nạp 18 đảng viên, trong đó có 14 đảng viên là HS-SV.

 

Những sinh viên khi được kết nạp Đảng luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu, xung kích đi đầu trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Thái Thị Mai Lan, sinh viên chuyên ngành giáo dục tiểu học, Khoa Tự nhiên - Kinh Tế tâm sự: “Các đảng viên trong chi bộ đã quan tâm, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho tôi rèn luyện, thử thách và nhận thức đúng hơn về vai trò của người đảng viên trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Được đứng trong hàng ngũ của Đảng luôn là động lực giúp tôi cố gắng phấn đấu, không ngại khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 

Thầy Hoàng Ngọc Qúy, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường CĐSP cho biết: “Xác định phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên là một trong những tiêu chí thể hiện chất lượng đào tạo, nhiều năm qua, Đảng bộ nhà trường luôn chú trọng công tác này, góp phần đào tạo nguồn nhân lực vừa hồng vừa chuyên cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của Đảng, đất nước và nhân dân”.

Hải Thuận
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top