ClockThứ Năm, 02/08/2018 14:00

Quan trọng là chất lượng đảng viên

TTH - “Chú trọng phát triển đảng viên đạt chất lượng, các tổ chức Đảng trên địa bàn ngày càng lớn mạnh, phát huy tốt vai trò lãnh đạo trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương”, ông Nguyễn Văn Giáo, Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu (Phú Vang) cho hay.

Làm mới phong tràoTrách nhiệm và chia sẻ

Tuổi trẻ ở Phú Mậu tích cực tham gia hoạt động xã hội

Chú trọng chất lượng

Đến Lại Ân, hỏi anh Hà Văn Trung, Bí thư chi đoàn thôn, người dân trong thôn vui vẻ nhiệt tình kể bằng tình cảm rất thân thuộc, quý mến. Đem điều này “thắc mắc” với Bí thư Đảng ủy xã Phú Mậu, ông Nguyễn Văn Giáo nở nụ cười tâm đắc “giải đáp”, bởi đối với việc xóm, việc thôn, việc xã, giúp đỡ người khác, anh Trung lúc nào cũng coi như việc nhà mình. Mưu sinh bằng nghề nông nghiệp là bận rộn và vất vả, nhưng anh Trung vẫn năng nổ công tác xã hội.

“Từ tham gia lực lượng tuần tra canh gác, trực sẵn sàng chiến đấu; tham mưu cho chi bộ thôn tổ chức các phong trào vệ sinh môi trường đến vận động người dân đóng góp xây dựng hệ thống điện thắp sáng đường quê, Trung đều làm hết mình, làm rất tốt. Từ sự vận động, giúp đỡ của những thành viên Tổ thanh niên xung kích như Trung, có 4 thanh niên đã từ bỏ thói hư tật xấu, tham gia học nghề (do UBND xã mở lớp đào tạo) và nay đã có công ăn việc làm ổn định, sống cuộc sống bình thường, lương thiện như bao người khác. Năm 2017, Trung vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng”, ông Giáo cho biết.

Một đảng viên mới được kết nạp đầu năm 2018, tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tiên phong, năng nổ trong mọi hoạt động là anh Trần Hoài Khánh (sinh năm 1996). Tốt nghiệp trung học phổ thông, Khánh lên đường nhập ngũ. Quá trình rèn luyện trong quân đội, anh trở thành đối tượng cảm tình đảng. Hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, chỉ sau 3 ngày, Khánh “xắn tay” tham gia dân quân tự vệ xã, làm nhiệm vụ đi tuần tra, canh gác, chung tay giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Đối với những hoạt động, phong trào khác của địa phương, Khánh cũng tích cực, đi đầu.

Tiếp tục tiên phong

Theo ông Nguyễn Văn Giáo, Đảng ủy xã Phú Mậu và cấp ủy cơ sở luôn xác định chất lượng là tiêu chí quan trọng trong công tác phát triển đảng. Để làm tốt điều này, Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc không ngừng tiếp cận, theo dõi, phát hiện, bồi dưỡng nhân tố tích cực thông qua công tác tuyên truyền, vận động thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước. Nhân tố nào chấp hành, phấn đấu tốt, hoạt động tích cực, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao thể hiện tính tiên phong, nêu gương, hành động của họ có sức lan tỏa tích cực đến người khác, đến cộng đồng, tổ chức Đảng sẽ đồng hành, bồi dưỡng, đến thời điểm chín muồi sẽ xem xét kết nạp…

Như cô giáo Trần Thị Liên Hương, Tổ trưởng tổ toán Trường THCS Phú Mậu, quá trình phấn đấu không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, làm tốt công tác đoàn, đội của trường mà còn tích cực tham gia công tác phụ nữ thôn. Các bậc phụ huynh, đồng nghiệp và người dân xã Phú Mậu biết đến cô giáo Hương với hình ảnh thân thuộc, đáng trân trọng, bởi lòng yêu thương của cô dành cho học sinh, nhất là học sinh nghèo. Cô Hương luôn trăn trở, bỏ công sức, tâm huyết vận động các nhà hảo tâm, các tổ chức trong và ngoài địa phương chung tay đóng góp, tạo nguồn kinh phí để cấp học bổng cho học sinh nghèo, động viên các em vượt khó để học tập. Những học sinh mồ côi cha (mẹ) được nhận học bổng hàng tháng, được hỗ trợ áo quần, cặp vở, dụng cụ học tập trong suốt các năm học. Năm học 2017-2018, cô Hương vận động được 230 triệu đồng để hỗ trợ cho các học sinh.

Sau khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, những đảng viên như cô giáo Hương, anh Trung, anh Khánh tiếp tục phấn đấu, cống hiến nhiều hơn. “Là đảng viên, tôi xác định trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội nặng nề hơn. Bởi hơn ai hết, người đảng viên phải gương mẫu. Trăm lời nói không bằng một việc mình làm có hiệu quả, mang lại lợi ích cho cộng đồng”- anh Trung chia sẻ.

Sáu tháng đầu năm 2018, toàn Đảng bộ xã Phú Mậu kết nạp được 5 đảng viên mới, đạt 65,5% chỉ tiêu cả năm, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ lên 153 đồng chí.

Bài, ảnh: Đoàn Quỳnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Thúc hoa cho tết

Không nổi tiếng như làng hoa Tây Tựu (Hà Nội), xứ ngàn hoa Đà Lạt hay Đồng Tháp Mười của vùng sông nước miền Tây, nhưng bà con các làng hoa của Huế vẫn tất bật chuẩn bị hoa cho bà con chơi tết và phục vụ việc đơm cúng cuối năm. Nếu hoa cúc, vạn thọ dùng để cúng ở làng hoa Mậu Tài (Phú Mậu) có thời gian sinh trưởng ba tháng, thì cúc chậu Thủy Vân phải ươm trồng, chăm sóc mất 6 tháng và phải dùng đèn điện chiếu sáng để kích cho thân cây cao, đẹp.

Thúc hoa cho tết
Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh

Trong năm qua, nhiều hoạt động của HĐND tỉnh đã tạo cơ sở, nền tảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH). Đặc biệt, HĐND tỉnh đã ban hành hơn 150 nghị quyết (NQ), đó là những nội dung xuất phát từ nhu cầu thực tiễn.

Quyết định các vấn đề quan trọng của tỉnh
Return to top