ClockChủ Nhật, 24/05/2020 15:30

Quảng bá hình ảnh, nét đẹp của Huế

TTH.VN - Xây dựng, phát triển Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế thành một tổ chức vững mạnh, sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật, góp phần quảng bá nét đặc sắc của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam là nhiệm vụ được Hội Nhiếp ảnh đặt ra tại đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức ngày 24/5.

Giới thiệu tác phẩm của các hội viên Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế

Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế hiện có 65 hội viên, trong đó có 8 nữ, 27 người là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Nhiệp kỳ qua, hội đã tổ chức và tham gia tổ chức 32 cuộc trưng bày, triển lãm nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh; trong đó, có những cuộc thi và triển lãm lớn, như: “Huế - những góc nhìn mới” lần thứ 3, đăng cai liên hoan khu vực 6 tỉnh Bắc Trung bộ, triển lãm ảnh “Vang mãi khúc quân hành”…

Các hội viên tham gia nhiều cuộc thi, triển lãm ảnh nghệ thuật trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Kết quả, có trên 2.000 lượt tác phẩm được công bố thông qua các cuộc triển lãm trong nước và quốc tế. Nhiều tác phẩm đoạt giải tại các cuộc thi quốc tế.

Đại hội Hội Nhiếp ảnh nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra mục tiêu hướng tới những tác phẩm có giá trị cao về nội dung và hình thức thể hiện; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thâm nhập thực tế vào đời sống để sáng tác nhiều tác phẩm có chất lượng; trong đó chú trọng khai thác, lưu giữ nét văn hóa Huế, văn hóa cộng đồng, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương đất nước đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hội cũng nâng cao chất lượng các cuộc thi ảnh nghệ thuật, tiếp tục đổi mới nội dung các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ, như: công tác thẩm định ảnh, chia sẻ kinh nghiệm sáng tác, cập nhật thông tin mới về nhiếp ảnh trong nước và thế giới, đồng thời tăng cường công tác xã hội hóa nhiếp ảnh…

Đại hội bầu ban chấp hành mới gồm 5 thành viên, trong đó nghệ sĩ nhiếp ảnh Đặng Văn Trân được bầu làm Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh tỉnh.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 20/1, Ban vận động thành lập Hội Thanh trà Huế tổ chức Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Chí Tài; lãnh đạo các sở, ban ngành và các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đại hội Hội Thanh trà Huế lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2029
Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

Tết Nguyên đán là đợt cao điểm của du lịch, cũng là thời điểm đánh dấu sự khởi đầu cho năm mới. Hiện, ngành du lịch tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp triển khai nhiều dịch vụ để phục vụ du khách, đảm bảo cho du khách các trải nghiệm thú vị và an toàn.

Thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch vào dịp tết

TIN MỚI

Return to top